Em gái nhà lãnh đạo Kim Jong Un cảnh báo Mỹ và Hàn Quốc

Google News

Bà Kim Yo Jong cảnh báo Hàn Quốc và Mỹ về việc tiến hành tập trận chung vào tuần này, cho rằng đây là hành động đe dọa người dân Triều Tiên.

Theo Reuters, Kim Yo Jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, hôm 10/8 cảnh báo Hàn Quốc và Mỹ sẽ phải đối mặt với những mối đe dọa an ninh lớn hơn nữa nếu tiến hành các cuộc tập trận quân sự chung, vốn sẽ bắt đầu vào tuần này theo lịch trình dự kiến.

Các cuộc tập trận là "hành động không được hoan nghênh và tự hủy hoại", đe dọa người dân Triều Tiên và làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, bà Kim Yo Jong nói trong tuyên bố được hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đăng tải.

"Mỹ và Hàn Quốc sẽ phải đối mặt với mối đe dọa an ninh nghiêm trọng hơn khi phớt lờ những cảnh báo lặp đi lặp lại của chúng tôi để thúc đẩy các cuộc tập trận nguy hiểm", bà Kim nhấn mạnh.

Em gai nha lanh dao Kim Jong Un canh bao My va Han Quoc

Bà Kim Yo Jong cảnh báo Hàn Quốc và Mỹ sẽ phải đối mặt với đe dọa an ninh nếu tập trận chung. Ảnh: Yonhap.

Trước đó, hãng tin Yonhap cho biết Hàn Quốc và Mỹ sẽ bắt đầu các cuộc tập trận quân sự sơ bộ vào ngày 10/8, bất chấp cảnh báo từ ngày 1/8 của bà Kim rằng các cuộc tập trận sẽ cản trở tiến trình cải thiện quan hệ liên Triều.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh quân đội và Bộ Thống nhất của Hàn Quốc hôm 27/7 đã đưa đường dây nóng với Triều Tiên trở lại hoạt động sau hơn một năm bị gián đoạn.

Hãng thông tấn nhà nước KCNA của Triều Tiên đánh giá quyết định nối lại liên lạc là “bước tiến lớn trong việc xây dựng lại niềm tin vào nhau và thúc đẩy hòa giải”.

Tuy nhiên, bà Kim Yo Jong cho rằng quyết định nối lại các đường dây liên lạc giữa hai miền Triều Tiên gần đây chỉ đơn thuần là nỗ lực khôi phục về mặt "vật chất". Bà cho rằng những suy luận về một cuộc hội nghị thượng đỉnh liên Triều là lời dự đoán "thiếu suy nghĩ".

Theo Hương Ly/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)