Sự thật bất ngờ về sự vắng bóng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un?

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kim Yeon-chul cho biết việc nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vắng mặt những ngày qua có thể là vì tránh dịch COVID-19, chứ không phải do ông bị bệnh.

Theo hãng thông tấn Reuters, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kim Yeon-chul ngày 28/4 cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không xuất hiện trong sự kiện kỷ niệm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Il-sung, ông nội của ông Kim Jong-un, hôm 15/4 vừa qua vì lo ngại dịch COVID-19, không phải do bị bệnh.
Phát biểu trước các nghị sĩ tại buổi điều trần, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kim Yeon-chul nói rằng, Triều Tiên tuyên bố chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 nào, và thực tế là nước này đã thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn dịch bệnh. Trong tình hình hiện nay, sự vắng mặt của ông Kim Jong-un trong các nghi lễ không phải là điều bất thường. 
Su that bat ngo ve su vang bong cua nha lanh dao Kim Jong-un?
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters.  
"Đúng là từ khi lên nắm quyền, ông ấy (Chủ tịch Kim Jong-un) chưa bao giờ bỏ lỡ dịp kỷ niệm ngày sinh cố lãnh đạo Kim Il-sung, nhưng nhiều sự kiện trong dịp này, gồm các buổi lễ và một bữa tiệc, đã bị hủy do lo ngại dịch bệnh COVID-19", Bộ trưởng Kim Yeon-chul nói.
Bộ trưởng Kim Yeon-chul nói thêm, từ giữa tháng 1/2020, có ít nhất hai lần ông Kim Jong-un vắng mặt gần 20 ngày. "Tôi nghĩ rằng điều này không có gì bất thường trong tình hình (dịch bệnh) hiện tại", vị quan chức Hàn Quốc cho hay.
Trước đó, một nguồn tin quen thuộc với tình báo Mỹ hôm 27/4 cho biết có khả năng ông Kim Jong-un đã đi tránh dịch ở khu nghỉ mát ven biển Wonsan. Việc phát hiện đoàn tàu "bí ẩn" ở khu nghỉ dưỡng ven biển tại thành phố Wonsan chỉ ra rằng ông Kim Jong-un có thể ở đó hoặc đã ở đó gần đây.
Cuối tuần trước, trang 38 North đưa tin, các bức ảnh vệ tinh cho thấy một đoàn tàu đặc biệt có thể là của ông Kim Jong-un xuất hiện ở Wonsan. 
Trong khi đó, ngày 27/4, trang Joongang Ilbo (Hàn Quốc) dẫn nguồn thạo tin Triều Tiên tại Trung Quốc cho rằng ông Kim Jong-un không dự lễ kỷ niệm ngày sinh của cố lãnh đạo Kim Il-sung có thể là vì một trong những cận vệ của ông bị nghi nhiễm virus corona
 Điều này không chỉ gây khó khăn cho việc tổ chức bảo vệ ông Kim Jong-un, mà còn đặt nhà lãnh đạo Triều Tiên trước nguy cơ phơi nhiễm virus SARS-CoV-2.

Mời độc giả xem thêm video: Cách nhận biết người có biểu hiện nhiễm virus corona (Nguồn video: VTC1)

Việc nhà lãnh đạo Triều Tiên vắng mặt trong lễ kỷ niệm sinh nhật cố Chủ tịch Kim Il-sung hôm 15/4 vừa qua là chưa từng có, dẫn đến những đồn đoán về sức khỏe của ông Kim Jong-un.
Tuy nhiên, giới chức Hàn Quốc khẳng định họ không phát hiện động thái bất thường nào ở Triều Tiên.
Hôm 28/4, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kim Yeon-chul cho biết truyền thông Triều Tiên vẫn thường xuyên đưa tin về các hoạt động của nhà lãnh đạo Kim Jong-un những ngày qua, cho thấy ông vẫn đang làm việc bình thường.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)