Đi xét nghiệm COVID-19, tá hỏa phát hiện mình có tới 11 khoản vay

Google News

Trong lần đầu tiên đi xét nghiệm COVID-19, người đàn ông bỗng được thông báo rằng anh từng thực hiện xét nghiệm và có tới 11 khoản vay.

Vào ngày 3/8 vừa qua, một người đàn ông họ Lưu (sống ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) cùng gia đình đi xét nghiệm Covid-19 theo phương pháp PCR. Sau khi xếp hàng chờ đợi ở trung tâm y tế cả buổi sáng, cuối cùng cũng đến lượt anh.
Thế nhưng, nhân viên y tế lại nói rằng anh đã làm xét nghiệm trước đó và không được xét nghiệm nữa. Việc này khiến anh vô cùng hoang mang. “Tôi chưa làm xét nghiệm lần nào, có chuyện gì xảy ra vậy?”, anh Lưu hỏi.
Hóa ra, có người sử dụng thông tin cá nhân của anh để làm xét nghiệm PCR. Không chỉ vậy, người này còn mạo danh anh vay 11 khoản tiền.
Di xet nghiem COVID-19, ta hoa phat hien minh co toi 11 khoan vay
Anh Lưu, người bị kẻ mạo danh dùng thông tin của anh đi xét nghiệm Covid-19. 
Thông qua tra cứu trên mạng, anh đã tìm ra số điện thoại mà đối tượng mạo danh lưu lại. Anh Lưu cố tìm cách liên lạc vào số này nhưng không ai bắt máy nên anh quyết định gọi báo cảnh sát. Rất nhanh sau đó, cảnh sát đã bắt giữ được kẻ mạo danh này.
Chia sẻ với phóng viên, anh Lưu cho biết, anh bị mất chứng minh thư vào năm 2018. Mặc dù đối tượng kia đã dùng thông tin cá nhân của anh để vay 11 khoản tiền nhưng các khoản vay đều được hoàn trả đúng hạn. “Nếu không có lần xét nghiệm này, tôi thực sự không biết chuyện gì đã xảy ra”, anh Lưu nói.
Hiện vụ án đang được tiếp tục tiến hành điều tra, giải quyết. Được biết, người dân được đăng ký xét nghiệm Covid-19, mỗi người chỉ được xét nghiệm một lần và được kiểm soát bằng mã số ID.
Theo Phương An/Saostar/Sina

>> xem thêm

Bình luận(0)