Hàn Quốc nói về người kế nhiệm nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Google News

Báo cáo của Hàn Quốc cho rằng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có khả năng sẽ đề xuất người kế nhiệm mình là em gái Kim Yo-Jong.

Văn phòng điều tra lập pháp Quốc hội Hàn Quốc đã công bố một báo cáo vào sáng nay (29/4) liên quan đến tình hình Triều Tiên, trong đó nhấn mạnh đến vấn đề nhân sự của nước này trong tương lai.
Trong mục gợi ý và phân tích Hội nghị Bộ chính trị Đảng Lao động Triều Tiên và Hội nghị lần thứ 3 Quốc hội khóa 14, báo cáo cho rằng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có khả năng sẽ đề xuất người kế nhiệm mình là em gái Kim Yo-Jong.
Han Quoc noi ve nguoi ke nhiem nha lanh dao Trieu Tien Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và em gái Kim Yo -Jong. Ảnh: Yonhap. 
Báo cáo cũng phân tích rằng việc bà Kim Yo-Jong tái nhiệm Ủy viên Bộ chính trị Triều Tiên cho thấy khả năng này đồng nghĩa với việc tăng cường vai trò quyền lực huyết thống.
Hội nghị Bộ chính trị Đảng Lao động Triều Tiên và Hội nghị lần thứ 3 Quốc hội khóa 14 đều được tổ chức vào ngày 11 và 12/4 vừa qua.
Báo cáo cũng đề cập tới việc từ đầu năm 2020, bà Kim Yo-Jong đã thay mặt nhà lãnh đạo Kim Jong-un tham gia vào một số cuộc đàm phán với các nước trong đó nổi bật là Mỹ. Đặc biệt việc việc bà Kim Yo-Jong trở thành Ủy viên Bộ chính trị không chỉ dừng lại ở địa vị này, mà nó là một thủ tục chính thức lần thứ nhất để chuẩn bị cho những bước tiếp theo.
Ngoài vấn đề nhân sự, các Hội nghị nêu trên của Triều Tiên cũng đã tập trung thảo luận và xác lập tình hình khẩn cấp quốc gia trong trường hợp đối phó với dịch bệnh Covid-19. Trong trường hợp này, bản báo cáo cho rằng việc phong tỏa biên giới (do dịch Covid-19) sẽ làm tăng sự khó khăn của thị trường ngoại hối do ngành du lịch ngừng trệ.
Các mặt hàng nhập khẩu cũng bị hạn chế, nhu yếu phẩm và nguyên liệu sản xuất sẽ bị tăng giá khiến kinh tế gặp khó khăn. Do vậy, Triều Tiên cần thiết phải xây dựng chính sách tổng hợp nhằm đối phó với tình hình
Theo Bùi Hùng/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)