Đầu độc điệp viên Nga: Tình tiết bất ngờ trong xe hơi

Google News

Cựu điệp Nga Skripal và con gái của ông có thể đã bị đầu độc thông qua hệ thống thông gió trong xe hơi, các chuyên gia tình báo đã tuyên bố.

Cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái của ông, Yulia, đã bất tỉnh trong một chiếc ghế công viên ở Salisbury, Wiltshire, sau khi bị phơi nhiễm với một chất độc thần kinh chết người.
Hiện các phương tiện truyền thông Mỹ đang báo cáo rằng cặp đôi này có thể đã bị phơi nhiễm với chất độc thông qua việc thông hơi trong chiếc BMW của mình.
 
Hai người đã được nhìn thấy trong xe của Skripal chỉ vài giờ trước khi bị bất tỉnh.
Các phương tiện truyền thông Mỹ nói rằng có tới 38 người bị ảnh hưởng bởi chất độc Novichok.
Các nguồn tin tình báo Mỹ nói rằng nguồn gốc quân sự Nga và bản chất của chất này khiến họ tin rằng các chất độc thần kinh đã được đưa vào lỗ thông hơi của chiếc xe của Skripal dưới dạng bột.
Một nhân viên tình báo cấp cao cho hay: "Đây là một chất độc xuất phát từ chiến tranh lạnh, điều mà họ cho là không bao giờ có.
"Đây được coi là một vụ giết người và cố ý giết người," cảnh báo một nhân viên khác.
Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng ông biết tin về vụ ngộ độc của cựu sĩ quan tình báo Sergei Skripal và cô con gái của ông ta tại Salisbury là từ giới truyền thông.
Ông lưu ý, Nga không có chất độc như vậy, và nói thêm rằng, không giống như các đối tác phương Tây, Nga đã thanh lý hết các dự trữ vũ khí hóa học từ lâu.
Tổng thống nhấn mạnh rằng Nga là nước đầu tiên thủ tiêu vũ khí hóa học, "không như một số đối tác của chúng tôi, đã hứa hẹn làm như vậy, thế nhưng đáng tiếc thay cho đến nay vẫn không thi hành nghĩa vụ cam kết".
Ngày 4.3 tại Anh ở trung tâm mua sắm Salisbury, do tiếp xúc với chất nguy hiểm chưa xác định được, người từng làm việc cho tình báo Anh là cựu đại tá GRU Sergei Skripal và cô con gái Yulia đã bị trúng độc. Họ đang trong tình trạng hôn mê. Phía Anh cáo buộc các nạn nhân đã bị "đầu độc" bằng chất làm tê liệt thần kinh "Novichok" dường như chế ra ở Nga.
Theo Bảo Ngọc/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)