Đặc nhiệm Anh trọng thương bởi vũ khí thông minh của IS?

Google News

(Kiến Thức) - Hai đặc nhiệm Anh đã bị thương nặng trong một đợt tấn công bằng tên lửa do phiến quân IS tiến hành nhằm vào căn cứ của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tại Deir al-Zour, Syria.

Theo Daily Mail, hai đặc nhiệm Anh bị thương khá nặng sau khi trúng tên lửa trong một cuộc tấn công do phiến quân IS tiến hành, trong bối cảnh liên quân Mỹ tiếp tục mở chiến dịch quân sự nhằm phá huỷ những căn cứ cuối cùng của nhóm khủng bố này.
Vụ việc được cho là xảy ra tại Syria tuần trước và binh sĩ Anh bị thương đã được lực lượng Mỹ đưa đi cấp cứu.
Dac nhiem Anh trong thuong boi vu khi thong minh cua IS?
Hai binh sĩ thuộc lực lượng đặc nhiệm Anh đã bị trọng thương sau khi trúng tên lửa của phiến quân IS. Ảnh: Shutterstock.  
Hãng Rudaw của người Kurd đưa tin, quân nhân Anh gặp nạn trong một vụ tấn công bằng một loại tên lửa thông minh có khả năng điều khiển từ xa nhằm vào căn cứ của lực lượng SDF tại Deir al-Zour.
“Trong một vụ tấn công bằng tên lửa do tổ chức khủng bố IS tiến hành, một thành viên của lực lượng dân quân người Kurd YPG đã thiệt mạng và một người khác bị thương, ngoài ra còn có hai binh sĩ Anh”, Rudaw dẫn lời một quan chức SDF.

Mời độc giả xem thêm video: Giao tranh giữa Quân đội Syria và phiến quân IS ở Đông Homs (Nguồn: AMN)

Tháng trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố phiến quân IS đã bị đánh bại tại Syria và Mỹ sẽ rút toàn bộ binh sĩ khỏi quốc gia Trung Đông này.
Động thái của Tổng thống Trump đã khiến các nước đồng minh của Mỹ, trong đó có Anh, cùng các quan chức của quốc phòng Mỹ, trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis, cảm thấy bất ngờ. Ông Mattis sau đó đã tuyên bố từ chức.
Mặc dù vậy, lực lượng liên quân chống khủng bố vẫn tiếp tục chiến dịch quân sự nhằm tiêu diệt các phần tử khủng bố IS còn lại tại Syria.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)