Đặc nhiệm Anh ráo riết truy lùng tên lửa Syria

Google News

(Kiến Thức) - Lính đặc nhiệm Anh đã bắt tìm kiếm các địa điểm cất giấu tên lửa của Syria để chuẩn bị cho một cuộc tấn công vào cuối tuần này.

Hệ thống phòng không Panstir-S1 của Syria.
Một nguồn tin quân sự tiết lộ lính đặc nhiệm Anh đang tiến hành săn tìm tên lửa và vũ khí hóa học của chính phủ Syria. Đây là một trong những sứ mệnh nguy hiểm nhất trong thời kỳ hiện đại vì họ phải chống lại quân đội của Tổng thống Assad cũng như một số lực lượng phiến quân.
“Việc phát hiện những địa điểm cất giấu tên lửa có ý nghĩa quan trọng bởi vì chúng có thể đe dọa tàu chiến và máy bay chiến đấu của Anh. Khu vực này có thể bị phá hủy bằng tên lửa bắn từ ngoài biển. Tuy nhiên, nguy cơ lực lượng đặc nhiệm bị bắt là rất lớn”, một nguồn tin quân sự tiết lộ.
Mỹ và Anh đã quyết định thực hiện một vụ tấn công để trừng phạt việc chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học. theo các nguồn tin ngoại giao và quân sự, Mỹ và các nước đồng minh phương Tây sẽ phóng hơn 100 quả tên lửa trong cuộc tấn công dài 48 giờ vào Syria.
Thủ tướng Anh David Cameron cho biết: “Chính phủ Syria đã sở hữu một lượng lớn vũ khí hóa học. Chúng tôi biết họ sử dụng vũ khí hóa học 10 lần trước cuộc tấn công gần đây nhất.”
Hiện tại quân đội Anh đang chờ tín hiệu đèn xanh từ các nhà lãnh đạo chính trị để sẵn sàng hành động. Một lượng tàu chiến đông đảo của Hải quân Anh và các máy bay chiến đấu của Không quân Anh đã được lệnh sẵn sàng nếu các nghị Ạnh ủng hộ một cuộc tấn công từ trên và ngoài biển vào Syria.
Hà Vũ (theo VoR)

Bình luận(0)