Kinh ngạc nữ đặc nhiệm Anh nổ súng diệt gọn chiến binh IS

Google News

(Kiến Thức) - Trong lần bị phục kích tại khu vực biên giới Syria-Iraq, một nữ đặc nhiệm Anh đã hạ gục ít nhất 3 chiến binh IS để giải cứu đồng đội.

Theo báo Daily Mail đưa tin ngày 24/12, sự việc trên xảy ra vào hồi tháng 9/2017 khi một nhóm lực lượng đặc nhiệm Anh, trong đó có một sĩ quan tình báo MI6, đang thực hiện nhiệm vụ ở khu vực gần thị trấn nằm trên biên giới giữa Syria và Iraq.
Được biết, nữ đặc nhiệm Anh dũng cảm này đang phục vụ trong Trung đoàn Trinh sát Đặc nhiệm Anh (SRR). SRR hiện là đơn vị lực lượng đặc nhiệm duy nhất tiếp nhận nữ giới.
Nữ đặc nhiệm Anh đã tiêu diệt nhiều chiến binh IS ở khu vực biên giới Syria-Iraq. Ảnh: Daily Mail.
Nhóm đặc nhiệm của cô đã gặp một người phụ nữ được cho là vợ của một chỉ huy cấp cao IS gần thị trấn nhỏ nằm trên biên giới Syria-Iraq. Người phụ nữ này sẽ cung cấp tin tình báo cho đặc nhiệm Anh, đổi lại, SRR phải giúp cô ta và con trai trốn thoát khỏi phiến quân IS.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Iraq giải phóng lãnh thổ khỏi tay IS
Sau cuộc gặp, nhóm đặc nhiệm Anh định rút về căn cứ ban đầu. Tuy nhiên, họ đã bị các tay súng IS phục kích trên đường trở về. Nữ đặc nhiệm Anh sau đó đã sử dụng súng tiểu liên Heckler & Koch MP5K và bắn chết ít nhất 3 phần tử khủng bố để bảo vệ đồng đội.
“Khi trở về căn cứ, các đồng đội đã tung hô cô là nữ chiến binh quả cảm (GI Jane) đầu tiên của nước Anh”, nguồn tin cho biết.
“Cô ấy đã làm được nhiều hơn khả năng của một nữ đặc nhiệm trên chiến trường và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ”, một đồng nghiệp của đặc nhiệm này chia sẻ.
Được biết, lực lượng SRR hoạt động ở Afghanistan, Iraq và Bắc Ireland.
Thiên An (Theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)