Đã có 420 người chết vì động đất, sóng thần ở Indonesia

Google News

Tính đến 21 giờ ngày 29/9, số nạn nhân tử vong do trận động đất, sóng thần tấn công thành phố Palu của Sulawesi, Indonesia, đã lên tới 420 người.


Da co 420 nguoi chet vi dong dat, song than o Indonesia
 Cảnh đổ nát do động đất, sóng thần tàn phá ở Palu, đảo Sulawesi. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Phóng viên TTXVN tại Indonesia dẫn lời Giám đốc Cơ quan Quản lý thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB) Willem Rampangilei cho biết tính đến 21 giờ ngày 29/9, số nạn nhân tử vong do trận động đất, sóng thần tấn công thành phố Palu của Sulawesi đã lên tới 420 người.
Đây mới chỉ là con số thu thập được ở thành phố Palu, vì khu vực Donggala và Sigi, những nơi dân cư đông đúc gần tâm chấn của các trận động đất ở thành phố Palu vẫn đang bị chia cắt giao thông và liên lạc, chưa cập nhật được thông tin.
Các lực lượng xử lý thảm họa thiên tai hiện đang tập trung cho công tác tìm kiếm và cứu hộ những người tị nạn ở các khu vực bị ảnh hưởng.
Theo BNPB, tính đến tối 29/9, ước tính có khoảng 10.000 người mất nhà cửa phải tìm nơi trú ẩn, nằm rải rác ở 50 điểm trong thành phố Palu. Họ được giúp đỡ về chỗ ở, thức ăn và thuốc cho người bệnh.
Hiện tại, ngoài một số thi thể nạn nhân thiệt mạng đã được gia đình đón nhận, vẫn có nhiều thi thể đang ở trong các bệnh viện.
Người đứng đầu BNPB cho biết số người chết vẫn tăng lên vì chắc chắn có nhiều nạn nhân bị kẹt dưới đống đổ nát là các tòa nhà như khách sạn, nhà cửa, kho...
"Chúng tôi gặp khó khăn khi triển khai thiết bị nặng để tìm nạn nhân dưới đống đổ nát của các tòa nhà vì nhiều con đường dẫn đến thành phố Palu bị hư hại," ông Rampangilei cho biết.
Việc cứu trợ như cung cấp đồ ăn từ thành phố Palu đến những nơi bị nạn rất khó khăn, vì vậy hàng ngàn suất ăn đã được chuyển từ Surabaya đến các khu vực ảnh hưởng bằng máy bay.
Quân đội Indonesia cũng đã huy động thiết bị, thuốc men hỗ trợ y tế cũng như nhân viên y tế đến các khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai để chăm sóc, cứu chữa cho các nạn nhân bị thương. Ngoài ra, một tàu bệnh viện cũng sẽ cập cảng với Koa Palu trong hai ngày tới./.

Theo Đỗ Quyên/Jakarta (Vietnam+)

>> xem thêm

Bình luận(0)