Nhặt được viên kim cương “to bự” trong công viên tiểu bang Mỹ

Google News

Các nhà chức trách cho biết đây là viên kim cương to nhất được tìm thấy trong năm nay ở công viên tiểu bang.

Nhat duoc vien kim cuong “to bu” trong cong vien tieu bang My
 Viên kim cương nặng 2,63 carat vừa được tìm thấy ở Arkansas, nước Mỹ.
Một người phụ nữ 71 tuổi vừa tìm thấy một viên kim cương nặng 2,63 carat tại Công viên Tiểu bang Hố Kim cương ở Arkansas, nước Mỹ, tờ Arkansas Online đưa tin.
Viên kim cương trắng được phát hiện trong tháng 9 là viên to nhất được tìm thấy trong năm nay ở công viên tiểu bang, theo các quan chức.
Các quan chức không tiết lộ tên người phụ nữ nhưng nói rằng bà là một người về hưu đến từ Auroro, bang Colorado. Bà đến công viên tiểu bang để tìm kim cương cùng gia đình và thành công chỉ sau 10 phút.
Ban đầu, người phụ nữ không nhận ra viên đá mình nhặt được là kim cương, đưa nó cho con trai. Khoảng một giờ sau, nhân viên tại công viên quốc gia mới nói với bà rằng đây là kim cương.
Người phụ nữ đã "sốc" sau khi nghe tin này, các quan chức kể.
Chuyên gia Waymon Cox nói viên kim cương có kích thước của một hạt đậu Pinto (loại đậu nổi tiếng ở Mỹ) và có hình giống móng tay với các vết màu nâu trên bề mặt.
Các quan chức của công viên quốc gia nói rằng 256 viên kim cương đã được tìm thấy trong năm 2018 cho đến nay. Tổng cộng, chúng nặng 49,64 carat, và có năm viên đá quý đã nặng ít nhất 1 carat.
Theo Trà My/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)