Chưa nhận chức, Joe Biden đã “bẻ” lệnh của ông Trump

Google News

Phát ngôn viên của tổng thống đắc cử Joe Biden nhanh chóng bác bỏ tuyên bố của Tổng thống Trump ngày 18/1 rằng lệnh cấm khách đến từ châu Âu và Brazil sẽ được gỡ bỏ.

“Theo ý kiến từ đội ngũ y tế của chúng tôi, chính quyền Mỹ không có ý định gỡ bỏ các giới hạn này”, Jen Psaki, thư ký báo chí của ông Biden, viết trên Twitter.
“Trên thực tế, chúng tôi có kế hoạch thắt chặt các biện pháp y tế cộng đồng xoay quanh việc đi lại quốc tế nhằm giảm hơn nữa sự lây lan của Covid-19”, bà nói thêm, và cho biết đây không phải thời điểm nới lỏng hạn chế đi lại do xuất hiện các biến chủng virus mới.
Chỉ vài phút trước đó, Tổng thống Trump cho biết trong một tuyên bố là sẽ dỡ bỏ lệnh cấm đi lại đối với châu Âu và Brazil, nhưng giữ nguyên lệnh cấm đi lại đối với Trung Quốc và Iran, theo AFP.
Chua nhan chuc, Joe Biden da
 Ông Biden bác bỏ tuyên bố nối lại đường bay của ông Trump chỉ sau vài phút. Ảnh: AP.
Vài ngày trước, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) tuyên bố mọi hành khách bay đến Mỹ được yêu cầu phải có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Covid-19 không quá ba ngày trước ngày bay.
Ông Biden sẽ có lễ nhậm chức ngày 20/1, sau một quá trình chuyển giao quyền lực đầy trắc trở, vì ông Trump phủ nhận kết quả, cáo buộc gian lận dù không có bằng chứng, và nhiều tuần liền từ chối cho ông Biden tiếp cận công tác chuyển giao.
Ông Trump sẽ là tổng thống Mỹ đầu tiên trong 152 năm không dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm.
Ngày 18/1, Mỹ đã ghi nhận 24 triệu ca nhiễm Covid-19 và gần 400.000 ca tử vong.
Theo Trọng Thuấn/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)