Hình ảnh Washington siết chặt an ninh trước lễ nhậm chức của ông Biden

Google News

Theo Izvestia, Vệ binh Quốc gia Mỹ được tăng cường ở thủ đô Washington trước lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden.
 

Cụ thể, khoảng 21 nghìn binh lính đã được triển khai tới Washington. Các binh lính sẽ làm nhiệm vụ giữ trật tự trên đường phố và đường cao tốc, một số tuyến đường bị chặn bởi xe quân sự. Một trạm kiểm soát cũng được lắp đặt xung quanh Điện Capitol. Đến ngày 20/1, Lực lượng Vệ binh Quốc gia sẽ tăng lên 25 nghìn người đến từ 50 bang khắp nước Mỹ. Con số vệ binh huy động cho lễ nhậm chức tổng thống Mỹ năm 2021 gấp 2,5 lần so với những lễ nhậm chức trước đó.
Lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ diễn ra trong bối cảnh an ninh được thắt chặt nhất từ trước tới nay. “Chúng ta thấy những kẻ cực đoan xông vào tòa nhà Capitol, những người được đào tạo và có tổ chức. Chúng ta cần phải nghĩ về diễn biến kế tiếp”, thị trưởng Washington cho biết.
Theo Reuters, hàng chục tiểu bang trên toàn nước Mỹ đã triển khai binh sỹ Vệ binh Quốc gia để bảo vệ tòa nhà nghị viện bang sau khi Cục Điều tra Liên bang (FBI) cảnh báo về nguy cơ xảy ra biểu tình có vũ trang trước ngày ông Biden chính thức tiếp quản Nhà Trắng.
“Khu vực trung tâm của Washington vào ngày Chủ nhật giống như một ‘thành phố ma’. Những binh sĩ Vệ binh Quốc gia trong trang phục rằn ri và súng trên tay đứng gác dày đặc tại các chốt kiểm soát ở khu vực trung tâm - nơi đã đóng không cho xe cộ qua lại. Nhiều xe quân sự cỡ lớn được triển khai khai để phong tỏa các tuyến phố”, một phóng viên của Reuters cho biết.
Hôm 17/1, Bộ trưởng Lục quân Mỹ Ryan McCarthy nói rằng, giới chức nhận thức được mối đe dọa tiềm tàng và ông đã cảnh báo các chỉ huy đề phòng bất kỳ vấn đề nào trong hàng ngũ của họ khi lễ nhậm chức tổng thống Mỹ gần kề. Tuy nhiên, cho tới nay, ông và các nhà lãnh đạo nói rằng không thấy có bằng chứng về bất kỳ mối đe dọa nào và các quan chức trong quá trình rà soát chưa xác định được bất kỳ vấn đề nào.
Ông McCarthy cho biết thêm, lính Vệ binh Quốc gia cũng được đào tạo cách để xác định các mối đe dọa nội bộ tiềm tàng.
Hiện chưa rõ liệu có phải cảnh báo của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và an ninh thắt chặt trên toàn quốc là nguyên nhân khiến nhiều người biểu tình hủy kế hoạch xuống đường.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang lên kế hoạch cho một buổi lễ chia tay tại Căn cứ Liên hợp Andrews, căn cứ quân sự bên ngoài Washington, trụ sở chính của Không lực Một. Ông Trump từng tuyên bố sẽ không tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Tuy nhiên, theo các nguồn tin, kế hoạch có thể sẽ thay đổi và hiện vẫn chưa rõ liệu Tổng thống Trump có phát biểu trong ngày 20/1 hay không.
Dưới đây là một số hình ảnh Washington tăng cường an ninh trước lễ nhậm chức của ông Biden:
Hinh anh Washington siet chat an ninh truoc le nham chuc cua ong Biden
 

Hinh anh Washington siet chat an ninh truoc le nham chuc cua ong Biden-Hinh-2
 

Hinh anh Washington siet chat an ninh truoc le nham chuc cua ong Biden-Hinh-3
 

Hinh anh Washington siet chat an ninh truoc le nham chuc cua ong Biden-Hinh-4
 Ảnh: Reuters

Theo Thanh Bình/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)