Chủ nhà bật 9 điều hòa trong căn hộ, hàng xóm “kêu giời”

Google News

Người đàn ông Singapore bị hàng xóm phàn nàn vì bật 9 điều hòa trong căn hộ và để nhiệt độ quá lạnh khiến trần và sàn nhà các căn hộ bên cạnh bị đọng nước, tường ẩm mốc.

Nhà của anh Liu Zhiyun 57 tuổi, ở một căn hộ thuộc thị trấn Sengkang bị hơi nước ngưng tụ và mốc đen do 9 chiếc điều hòa của hàng xóm liên tục hoạt động.
"Chúng tôi phải lau sàn nhà ba lần một ngày. Thật là đau đầu", anh Liu nói. Vợ chồng anh phải chịu cảnh nấm mốc vì ẩm thấp và sàn gạch nứt do chênh lệnh nhiệt độ.
Người bật 9 điều hòa trong căn hộ là ông Huang, một hưu trí 63 tuổi, thuê căn hộ bốn phòng. Ông cho biết luôn bật điều hòa ở mức 18 độ C để cảm thấy thoải mái trong khí hậu nóng nực của Singapore. "Tôi bị ung thư gan, nhiệt độ mát mẻ giúp tăng khả năng miễn dịch", ông phân trần.
Chu nha bat 9 dieu hoa trong can ho, hang xom “keu gioi”
Ảnh minh họa: Ashkan Forouzani/Unsplash. 
Ông Huang cho hay, nhà ông lắp 5 điều hòa trong phòng khách, hai máy trong phòng ngủ chính và hai máy trong hai phòng còn lại. Ông đã phải trả 7.200 USD (khoảng 171 triệu đồng) để lắp đặt 9 điều hòa này.
Tuy nhiên, tháng trước, hàng xóm của Huang khiếu nại về rắc rối những chiếc máy lạnh này gây ra. Các hàng xóm sống ở tầng dưới đều tố cáo về tình trạng ẩm mốc do ông Huang bật quá nhiều điều hòaCác nhà chức trách đã cố hòa giải nhưng không thành.
Cuối cùng, hôm 17/9, ông Huang chuyển khỏi căn hộ. Tuy nhiên, ông cho biết sẽ mang theo máy lạnh lắp ở phòng mới. "Miễn là được sống thoải mái, chi phí với tôi không quan trọng", ông nói.
Do đột ngột chấm dứt hợp đồng thuê nhà, ông Huang mất 7.600 đôla Singapore tiền đặt cọc, đồng thời chịu chi phí tháo lắp điều hòa ở chỗ ở mới.
Những người hàng xóm của Huang cho biết, thấy nhẹ nhõm khi biết tin ông chuyển đi nơi khác. Nhưng họ vẫn buồn bực vì phải bỏ ra một khoản tiền để sơn lại tường và trần nhà bị ẩm mốc.
"Chủ nhà cũng phải chịu trách nhiệm trong chuyện này. Họ không thể phớt lờ phàn nàn của người dân vì họ đang nhận tiền thuê nhà", một người hàng xóm nói.

Mời độc giả xem video Cãi nhau, lấy dao đâm chết hàng xóm. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)