Chìm thuyền chở người di cư ngoài khơi Tunisia, 19 người thiệt mạng

Google News

Ngày 25/3, Diễn đàn Kinh tế và Quyền lợi xã hội của Tunisia - tổ chức chuyên giám sát các vấn đề di cư, cho biết ít nhất 19 người di cư từ vùng châu Phi Nam Sahara đã thiệt mạng khi thuyền chở họ bị chìm ngoài khơi Tunisia.

Chim thuyen cho nguoi di cu ngoai khoi Tunisia, 19 nguoi thiet mang
 Người di cư được cứu trên Địa Trung Hải. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Phát biểu với báo giới, ông Romadan ben Omar - quan chức tại FTDES, cho hay chiếc thuyền trên được phát hiện ở ngoài khơi thành phố Mahdia sau hành trình vượt biển xuất phát từ thành phố Sfax, miền Nam Tunisia. Lực lượng bảo vệ bờ biển Tunisia đã cứu được 5 người sống sót trên thuyền.
Trong 4 ngày qua đã có 5 thuyền chở người di cư bị chìm ngoài khơi thành phố Sfax khiến 9 người thiệt mạng và 67 người khác mất tích. Lực lượng bảo vệ bờ biển Tunisia cho biết đã ngăn chặn khoảng 80 thuyền tìm đường đến Italy và bắt giữ trên 3.000 người di cư, chủ yếu đến từ các quốc gia châu Phi Nam Sahara.
Bờ biển Sfax là một trong những điểm khởi hành chính để những người di cư từ châu Phi và Trung Đông tìm cách đến châu Âu. Các vụ tai nạn liên tiếp xảy ra trong bối cảnh số tàu, thuyền chở người di cư từ bờ biển Tunisia đến Italy ngày càng gia tăng khi quốc gia Bắc Phi này đẩy mạnh các chiến dịch bắt giữ những người nhập cư không có giấy tờ đến từ khu vực phía Nam Sa mạc Sahara của châu Phi.
Theo dữ liệu không chính thức của Liên hợp quốc, từ đầu năm đến nay, 12.000 người di cư đến Italy khởi hành từ Tunisia, so với 1.300 người trong cùng kỳ năm 2022. Trước đây, Libya là điểm trung chuyển chính đối với những người di cư từ Bắc Phi.
Theo Phan An (TTXVN)

>> xem thêm

Bình luận(0)