Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức thi đánh giá năng lực

Google News

Gần 90.000 thí sinh đã bước vào kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM đợt 1 năm 2023.

Tổng cộng có 89.672 thí sinh từ 1.885 trường THPT của 61 tỉnh thành sẽ tham dự đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM năm 2023. Đây là năm có số lượng thí sinh đăng ký cao nhất trước nay.
Ngay từ 5h30, tại điểm thi Trường Đại học Nông lâm TP.HCM, rất đông học sinh, phụ huynh đã đổ về điểm thi. Đến 7h, đã có hơn hàng ngàn lượt xe máy, ô tô chở các "sĩ tử" đến tham dự kỳ thi.
Dai hoc Quoc gia TP.HCM to chuc thi danh gia nang luc
 
Bạn Hải Nguyên - học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển (Cà Mau) - vượt quãng đường hơn 8 tiếng lên TP.HCM từ sáng qua 25-3. Nguyên đi cùng cha, chủ động đến TP sớm hơn 1 ngày để có thời gian nghỉ ngơi trước buổi thi chính thức.
Nguyên chia sẻ thế mạnh của mình là toán và tiếng Anh. Trong ngày thi đánh giá năng lực lần này, Nguyên cảm thấy khá thoải mái, xem đây như một "cơ hội tăng thêm" giúp mình có thể vào đại học bên cạnh kỳ thi tốt nghiệp THPT truyền thống.
Hiện tại, Nguyên nhắm đến Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM).
Tại điểm thi Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM), dù 7h30 thí sinh mới được gọi vào phòng thi nhưng nhiều bạn tới điểm thi từ hơn 6h sáng. Công tác chuẩn bị vào phòng thi diễn ra rất nhịp nhàng.
Dai hoc Quoc gia TP.HCM to chuc thi danh gia nang luc-Hinh-2
 
Thí sinh đến điểm thi với tâm trạng khá thoải mái vì được thi hai lần. Ngoài ra, thí sinh còn nhiều cơ hội khác để xét tuyển vào đại học nên không quá áp lực.
Tại điểm thi Trường Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TP.HCM), Minh Thảo - học sinh Trường THPT Hùng Vương (Bình Phước) - cũng đã có mặt tại điểm thi từ sớm.
Thảo chia sẻ mình đến TP.HCM vào sáng qua, sau đó ở nhà người thân có nhà gần trường để dễ dàng đến điểm thi.
"Mình dự thi với tâm lý không đặt nặng kết quả. Mình khá tự tin vào phần xã hội và mong có thể kiếm được nhiều điểm từ phần này", Thảo nói. 
Theo Duyên Phan (Tuổi trẻ)

>> xem thêm

Bình luận(0)