Sở GD&ĐT đề nghị điều tra vụ nam sinh lớp 7 bị đánh hội đồng

Google News

Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ đề nghị Phòng GD&ĐT Yên Lập chỉ đạo Trường THCS Xuân An phối hợp với cơ quan công an, các cơ quan chức năng điều tra và giải quyết vụ việc.

Liên quan đến việc em K.V.G.B. (lớp 7, Trường THCS Xuân An, xã Xuân An, huyện Yên Lập), thường xuyên bị đánh hội đồng khiến bị thương, phải nhập viện điều trị. Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ vừa có văn bản số 390 chỉ đạo giải quyết vụ việc trên.
So GD&DT de nghi dieu tra vu nam sinh lop 7 bi danh hoi dong
Nam sinh B. đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương với chẩn đoán rối loạn phân ly, có dấu hiệu bị sang chấn tâm lý, sợ hãi… 
Theo công văn này, Sở GD&ĐT đề nghị Phòng GD&ĐT Yên Lập chỉ đạo Trường THCS Xuân An phối hợp với cơ quan công an, các cơ quan chức năng, phụ huynh học sinh và học sinh điều tra và giải quyết vụ việc, không để tái diễn, đồng thời ngăn chặn các vụ việc tương tự xảy ra trên địa bàn. Tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định các tập thể và cá nhân có liên quan để sự việc xảy ra, ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý học sinh.
Tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời học sinh, giúp học sinh sớm ổn định sức khỏe và tâm lý để tiếp tục đi học. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục phòng, chống bạo lực học đường; giáo dục kỹ năng phòng, chống bạo lực học đường; kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho học sinh. Sở GD&ĐT đề nghị Phòng GD&ĐT Yên Lập chỉ đạo thực hiện các nội dung trên, báo cáo kết quả thực hiện về Sở GD&ĐT trước ngày 31/3/2023.
Trước đó, có thông tin, từ cuối năm 2022 đến tháng 3/2023, cháu K.V.G.B thường xuyên bị nhóm bạn cùng trường đánh hội đồng bằng chân tay, gậy, thậm chí là… điếu cày. Đến ngày 8/3, cháu B. đã phải đến Trung tâm y tế huyện Yên Lập khám với triệu chứng khó thở, tức ngực, buồn nôn, đau đầu… Hiện, cháu B. vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương với chẩn đoán Rối loạn phân ly, có dấu hiệu bị sang chấn tâm lý, sợ hãi…
Sau khi nhận được đơn trình báo, nhiều cơ quan đã đến thăm hỏi, động viên cháu B. và gia đình. Đồng thời Trường THCS Xuân An đã ngay lập tức gặp mặt các phụ huynh và học sinh có liên quan, yêu cầu các em viết bản tường trình và đình chỉ học 3 ngày với 2 em trực tiếp cầm đầu đánh em B.
Về phía phụ huynh của các em học sinh hành hung B., cũng gửi lời xin lỗi tới gia đình cháu B., đồng thời mong muốn được hoà giải để các con có cơ hội sửa sai, cũng như mong muốn được chia sẻ phần viện phí điều trị với gia đình cháu B.
Hiện vụ nam sinh lớp 7 bị đánh hội đồng ở Phú Thọ đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Nữ sinh lớp 10 bị đánh, xé quần áo ngay trong lớp học

Nguồn: ĐTHĐT.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)