Cận cảnh chiếc xe đạp có thể đi được dài nhất thế giới

Google News

Với chiều dài 55,16 mét, đây là chiếc xe đạp có thể đi được dài nhất thế giới hiện nay.

Theo trang Oddity Central, Ivan Schalk, 39 tuổi đến từ Prinsenbeek, Hà Lan, đã nghĩ đến việc chế tạo chiếc xe đạp dài nhất thế giới kể từ khi đọc về nó trong Sách Kỷ lục Guinness lúc anh còn nhỏ. Anh bắt tay thực hiện dự án này vào năm 2018.
Anh và một người bạn cùng nhau dành khoảng 4 năm - không tính đến 2 năm gián đoạn do đại dịch COVID-19 - để chế tạo chiếc xe đạp dài nhất thế giới này.
Can canh chiec xe dap co the di duoc dai nhat the gioi
Ảnh: OC.  
“Tôi đã nghĩ về ý tưởng này trong nhiều năm. Mục tiêu là phá vỡ kỷ lục về chiếc xe đạp dài nhất thế giới trước đó. Để đạt được điều này, chúng tôi đã tính đến tất cả các quy tắc của Kỷ lục Thế giới Guinness khi chế tạo chiếc xe đạp của mình”, Schalk nói với Guinness Records.
Nhưng việc lập kỷ lục khó hơn một chút so với những gì họ nghĩ ban đầu. Lần thử nghiệm đầu tiên của họ diễn ra vào ngày 3 tháng 6 năm 2023, nhưng họ chỉ nhận được xác nhận từ Guinness vào khoảng tháng 11/2023 và tuyên bố rằng kỷ lục dành cho chiếc xe đạp đôi dài nhất thế giới chứ không phải chiếc xe đạp dài nhất thế giới. Đối với Schalk, đó là một sự khác biệt quan trọng.
Theo quy định của Guinness, tối đa hai người được phép ngồi trên chiếc xe đạp dài 55,16 mét, một người ở phía trước cầm lái và một người ở phía sau để đạp.
Can canh chiec xe dap co the di duoc dai nhat the gioi-Hinh-2
 Ảnh: OC. 
Tuy nhiên, chiếc xe của Schalk có thể cho phép 3 người khác ngồi trên cấu trúc kim loại dài nối giữa phần trước và sau xe đạp. Họ không giúp ích gì cả, ngược lại, còn tăng thêm trọng lượng.
Schalk và bạn quyết định chỉ cần lập kỷ lục về chiếc xe đạp đôi dài nhất thế giới và sau đó là kỷ lục về chiếc xe đạp có thể đi được lớn nhất thế giới, với yêu cầu phải có hai người trên đó. Gần đây, họ đã nhận được xác nhận từ Guinness và tự hào là chủ nhân của hai kỷ lục thế giới.
Được biết, phần nối giữa phía trước và phía sau xe đạp được thuê từ một công ty sản xuất kim loại ở Breda chuyên xây dựng sân khấu cho các sự kiện. Sau khi lập kỷ lục, Schalk và bạn anh đã trả lại phần đó cho công ty, trong khi phần còn lại của chiếc xe sẽ được chuyển đến bảo tàng lịch sử địa phương ở Prinsenbeek.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Cận cảnh chiếc xe đạp có bánh hình tam giác độc nhất vô nhị

 

An An (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)