Bị chiếm chỗ đỗ, tài xế hàn 8 chiếc cọc “giam” xe đối phương

Google News

Sau nhiều lần nhắc nhở nhưng vẫn bị chiếm chỗ đậu xe, người đàn ông Trung Quốc quyết định hành 8 chiếc cọc sắt để "giam” chiếc xe của đối phương.

Một người đàn ông ở Chiết Giang, Trung Quốc đã có hành động không ngờ khi bị một tài xe ô tô khác chiếm chỗ đậu xe dưới hầm chung cư.
Theo đó, sau khi về nhà, anh Xu phát hiện chỗ đậu xe mà mình mua đã bị chiếc ô tô khác chiếm dụng. Anh đã liên hệ với chủ xe kia đến để đánh xe ra chỗ khác. Thế nhưng, trong vòng 2 tiếng đồng hồ, mặc dù anh Xu gọi tới 6 lần nhưng chủ xe kia vẫn ngang ngược cho rằng đấy là bãi đỗ xe công cộng và ai cũng có quyền đậu xe ở đó.
“Tôi sẽ không rời xe đi đâu. Đó là chỗ ai cũng có thể đậu xe được cơ mà”, chủ nhân chiếc xe lạ đáp trả.
Bi chiem cho do, tai xe han 8 chiec coc “giam” xe doi phuong
Anh Xu hàn 8 chiếc cọc giam chiếc ô tô của người chiếm chỗ đậu xe. Ảnh: Ettoday. 
Sau khi anh Xu doạ gọi điện báo cảnh sát, chủ xe kia lại nói rằng mình đang say rượu và không thể lái xe đi được. Không còn cách nào khác, anh Xu đành phải gửi xe chỗ khác và đi về nhà.
Đến ngày hôm sau, anh Xu phát hiện chiếc xe màu đen vẫn nằm chình ình ở chỗ cũ. Quá bức xúc vì độ chây ì của chủ xe lạ, anh Xu quyết định hàn 8 cột sắt vây quanh chiếc xe để dằn mặt đối phương. Anh cho hay nếu chủ xe không xin lỗi công khai, anh sẽ báo cảnh sát.
Anh Xu cũng chia sẻ công khai sự việc lên mạng xã hội, thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý của dư luận.
Bi chiem cho do, tai xe han 8 chiec coc “giam” xe doi phuong-Hinh-2
Chiếc xe chiếm chỗ bị "giam" bởi 8 chiếc cọc xung quanh. Ảnh: Ettoday.  
Lin Yan – luật sư của Công ty luật Hunan United Entrepreneurship cho biết khi chủ sở hữu mua hoặc thuê chỗ đậu xe thì họ có toàn quyền sử dụng và người khác không được đậu xe khi chưa có sự cho phép. Bên cạnh đó, khi chỗ đậu xe của mình bị chiếm dụng trái phép, chủ sở hữu có thể báo cáo lên các cơ quan chức năng tuy nhiên không được tự ý phá hoại hay làm hỏng xe của người khác.
Nếu không giải quyết được vấn đề kịp thời, chủ sở hữu có thể chọn khóa xe, nhưng không được phá hỏng phương tiện.
Tuy nhiên, việc hàn chặt cột cảnh báo bằng sắt xung quanh chiếc xe chiếm đóng là một hành động mang tính trừng phạt đối phương trái pháp luật. Trong trường hợp này, nếu người bị chiếm đóng không xin lỗi, chủ sở hữu có thể tìm đến cơ quan chức năng như cảnh sát để giải quyết tranh chấp và bảo vệ quyền lợi của mình.
Thảo Nguyên (Theo Ettoday)

>> xem thêm

Bình luận(0)