Bệnh viện xác nhận cơ phó Airbus A320 là bệnh nhân

Google News

(Kiến Thức) - Một bệnh viện ở Duesseldorf đã xác nhận rằng, cơ phó máy bay Airbus A320 lao xuống núi là bệnh nhân của họ hai tháng nay.

Trong một tuyên bố mới nhất, đại diện Bệnh viện Đại học Duesseldorf cho hay, anh Andreas Lubitz, người được cơ quan công tố viên Pháp xác định là viên phi công cố tình để máy bay Airbus A320 đâm xuống dãy núi Alps hôm 24/3, đã tới bệnh viện chữa bệnh vào tháng 2/2015. Lần gần đây nhất, viên cơ phó của chuyến bay định mệnh tới khám ở cơ sở y tế trên là vào ngày 10/3/2015.
Benh vien xac nhan co pho Airbus A320 la benh nhan
Cơ phó Andreas Lubitz.

Đại diện bệnh viện cho hay, các giấy tờ mà phi công hãng Germanwings nhận được là một bảng đánh giá chẩn đoán bệnh. Đồng thời, bệnh viện này phủ nhận thông tin đăng tải trên báo chí về việc người cơ phó này mắc bệnh trầm cảm. "Các thông tin rằng bệnh nhân Andreas Lubitz đến bệnh viện chúng tôi để chữa bệnh trầm cảm là không đúng", trích tuyên bố.
Bệnh viện trên khẳng định, họ đã giao hồ sơ bệnh án của Lubitz cho văn phòng công tố Duesseldorf, đơn vị trước đó thông báo đã tìm thấy những tờ giấy ghi chú về bệnh tật bị xé ở căn hộ của người phi công này. "Chúng tôi sẽ hỗ trợ cơ quan điều tra hết sức mình và sẽ không che giấu bất cứ điều gì", Giám đốc điều hành bệnh viện, ông Klaus Hoeffken nói.
Trước đó, vào ngày 26/3, CEO của Hãng hàng không Lufthansa (công ty mẹ của hãng bay giá rẻ Germanwings), ông Carsten Spohr nói rằng, cơ phó Lubitz đã vượt qua tất cả các kiểm tra y tế và "chắc chắn đủ điều kiện để bay". Tuy nhiên, ông ta thừa nhận rằng, công ty không tiến hành các đợt kiểm tra tâm lý thường xuyên đối với phi công của hãng mình.
Thanh Nga (theo THX)

>> xem thêm

Bình luận(0)