Bầu cử Mỹ: Tình hình kiểm phiếu lại ở bang Georgia

Google News

Tiểu bang Georgia cho biết, khoảng 20% số phiếu bầu đã được đếm trong ngày kiểm lại đầu tiên.

CNN dẫn nguồn tin từ Ngoại trưởng tiểu bang Georgia, Brad Raffensperger, hôm 14/11 cho biết khoảng 20% số phiếu bầu đã được kiểm đếm trong ngày đầu tiên kiểm phiếu lại bằng tay ở tiểu bang này.
''Ngày đầu tiên của cuộc kiểm đếm lại toàn bộ phiếu bầu bằng tay diễn ra suôn sẻ. Hơn 1,1 triệu lá phiếu đã được kiểm đếm trên khắp tiểu bang. Con số này chiếm khoảng 20% số phiếu bầu", ông Raffensperger nói.
Ông Raffensperger cũng hay: "Cũng giống như bất kỳ quy trình mới nào khác, ở đây cũng có một số vấn đề và chúng tôi nhận thấy một vài quận đã vướng phải những lỗi sai khác nhau. Chúng tôi phát hiện một quận đã nhầm tưởng rằng họ có thể phân loại phiếu bằng tay và sau đó mới sử dụng máy để đếm các phiếu đã được phân loại. Làm như vậy là không đúng và không được phép. Họ sẽ phải tự tay đếm lại những lô phiếu đó”.
Khoảng 50 quận đã hoàn thành xong công việc kiểm phiếu trong ngày 13/11, theo ông Raffensperger.
Bau cu My: Tinh hinh kiem phieu lai o bang Georgia
Những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump tập trung tại Tòa án Tối cao Mỹ ở Washington DC hôm 14.11. Ảnh: AFP
Trong một diễn biến khác, ngày 14/11, tại Washington DC, hàng nghìn người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã tập trung ở trung tâm thành phố, lấp đầy dãy phố đại lộ Pennsylvania - cách Nhà Trắng vài dãy nhà - để tuần hành. Đoàn biểu tình sau đó đã di chuyển tới địa điểm tiếp theo tại Tòa án Tối cao Mỹ.
Những người biểu tình tập trung lại trong suốt nhiều giờ và tỏ ra phấn khích chào đón khi đoàn xe của Tổng thống Mỹ Donald Trump đi ngang qua. Đám đông hò reo cuồng nhiệt, vẫy tay và huýt sáo, trên tay cầm cờ và khẩu hiệu mang thông điệp ủng hộ ông Trump.
Tổng thống Trump đã viết trên Twitter rằng thật ''ấm lòng'' khi thấy các cuộc tuần hành đang diễn ra và ''Hàng chục nghìn người đang bày tỏ sự ủng hộ của họ ở Washington D.C''.
Theo thông tin cập nhật mới nhất kết quả bầu cử của CNN, ông Joe Biden đang giành được chiến thắng khá vững chắc phiếu đại cử tri ở những bang mang tính quyết định, với 306 phiếu đại cử tri so với 232 phiếu mà Tổng thống Donald Trump hiện đang nắm trong tay.
Theo Phương Linh / Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)