Ông Trump chiến thắng ở Alaska, giành thêm 3 phiếu đại cử tri

Google News

Tổng thống Trump giành thêm 3 phiếu đại cử tri nhờ chiến thắng ở Alaska, nhưng kết quả này không giúp thay đổi cục diện cuộc bầu cử.

Reuters ngày 11/11 cho biết Tổng thống Trump đã chiến thắng ở tiểu bang Alaska, theo dự đoán của Edison Research dựa trên kết quả kiểm phiếu mới cập nhật.
Với 71% số phiếu được kiểm đếm, ông Trump giành được 148.624 phiếu phổ thông, trong khi ứng viên Joe Biden giành được 102.080 phiếu.
Việc ông Trump chiến thắng ở Alaska không phải là điều ngạc nhiên. Bang này có truyền thống luôn bầu cho ứng viên của đảng Cộng hòa.
Ong Trump chien thang o Alaska, gianh them 3 phieu dai cu tri
Với chiến thắng ở Alaska, ông Trump có 217 phiếu đại cử tri. Hơn 71 triệu người dân đã bầu cho đương kim tổng thống trong cuộc bầu cử 2020. Ảnh: Reuters. 
Trước đó, vào ngày 7/11, CNN cùng nhiều hãng thông tấn lớn tuyên bố ông Joe Biden chiến thắng trong cuộc bầu cử.
Theo ước tính của CNN đến ngày 11/11, ông Biden được 279 phiếu đại cử tri trong khi ông Trump được 217 phiếu. Trong khi đó, AP cho rằng ông Biden được 290 phiếu đại cử tri.
Sự chênh lệch trong số phiếu đại cử tri của ông Biden trong tính toán giữa CNN và AP khác nhau do CNN chưa khẳng định Arizona sẽ thuộc về ông Biden.
Tổng thống Trump khăng khăng không chấp nhận kết quả bầu cử, và chỉ đạo nhóm tranh cử của mình khởi kiện ở hàng loạt bang nhằm làm rõ các cáo buộc gian lận và đòi kiểm lại phiếu.
Tuy nhiên, các thẩm phán ở Michigan và Georgia cho rằng biện pháp của phe ông Trump có rất ít cơ hội thay đổi kết quả của cuộc bầu cử.
Bên cạnh việc kiện tụng, ông Trump được cho là đã chỉ đạo các cơ quan chính quyền không làm việc với nhóm của ông Biden, qua đó trì hoãn việc chuẩn bị cho quá trình chuyển giao quyền lực.
Khi lên tiếng ngày 10/11, ông Joe Biden cho rằng Tổng thống Donald Trump đang tự phá hỏng di sản của bản thân bằng cách từ chối nhận thua và kéo dài quá trình bầu cử bằng các cuộc chiến pháp lý, theo Politico.
Theo Duy Anh/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)