Bà mẹ 39 tuổi bị cấm tới trường tiểu học của con vì lý do "lạ"

Google News

Sally Willis có thể đưa đón con tại cổng trường tiểu học Heron Cross (Staffodshire, Anh) nhưng không được phép bước chân vào sân trường.

Willis – đến từ Blurton, Stoke-onTrent (Anh) – chia sẻ rằng cô bị nhà trường ra lệnh cấm này sau khi cô phản đối việc giáo viên chủ nhiệm lớp học của con để lộ thông tin cá nhân của mình. Cô không được phép tham dự các buổi tối họp mặt dành cho ba mẹ cũng như các sự kiện khác, đồng thời phải thông qua những người trung gian có thẩm quyền tại địa phương để cập nhật quá trình học tập của con mình trong 12 tháng tới.
Ba me 39 tuoi bi cam toi truong tieu hoc cua con vi ly do
Sally Willis (phải) nói rằng cô bị cấm bước vào trường tiểu học Heron Cross ở Staffordshire một năm, bởi cô khiếu nại cô chủ nhiệm Dorrie Shenton (trái). 
Cô Willis nói rằng: “Tôi thậm chí còn không được bàn luận với nhà trường về việc học của con. Họ có một người trung gian để nói chuyện với tôi về con tôi. Và điều này thực sự nực cười”.
Khi Willis không có việc làm, cô đã hỏi xin làm trợ giảng tình nguyện tại nơi con trai đang học nhưng giáo viên chủ nhiệm đã từ chối vì lo sợ chứng trầm cảm sau sinh của cô có thể gây ảnh hưởng xấu tới những đứa trẻ.
Willis đã nộp đơn khiếu nại lên nhà trường, yêu cầu họ lắng nghe những mối bận tâm của cô ấy. Tuy nhiên lãnh đạo trường đã từ chối khiếu nại của cô.
Cô cũng chia sẻ: “Khoảng hơn 3 năm trước, tôi bị mắc chứng trầm cảm sau sinh và tới đầu năm nay tôi đã nghỉ việc và xin làm tình nguyện ở trường học. Tôi sẽ hoàn toàn ổn nếu như cô Dorrie Shenton chỉ đơn giản từ chối lời đề nghị này.
Nhưng khi tôi nói về việc tình nguyện ở các trường khác, Dorrie đã nói với các giáo viên về vấn đề sức khỏe của tôi sẽ làm ảnh hưởng tới những đứa trẻ. Những lời nói đó là vi phạm quyền bảo vệ thông tin cá nhân”.
Willis đã gửi khiếu nại cho hội đồng điều tra và cô không có ý định từ bỏ vụ khiếu nại này. Bởi Willis không đồng ý với việc nhà trường hay hội đồng đối xử như vậy với những người bị chứng trầm cảm sau sinh. Cô không muốn những vấn đề như vậy tiếp tục xảy ra với những người khác.
Trong một lá thư từ Hội Đồng thành phố Stoke-onTrent, ông Rob Johnstone đã bảo vệ hành động của nhà trường. Ông cho biết Willis đã gặp gỡ giám đốc nhà trường vào tháng 6.
Ông viết: “Vào cuối buổi gặp mặt, cô đã nói với giám đốc nhà trường rằng cô sẽ không tiếp tục khiếu nại vì cảm thấy điều này sẽ không có kết quả.
Vì thế, từ quan điểm của nhà trường, khiếu nại sẽ không tiếp tục được xử lý và không có yêu cầu tiếp tục thủ tục khiếu nại lên thống đốc. Việc thu hồi đơn khiếu nại là hoàn toàn đúng. Sau khi xem xét tài liệu, quy định cấm cô Willis ra vào trường học không có liên quan tới việc xử lý khiếu nại, mà để thực hiện theo sự hướng dẫn của bộ giáo dục về an ninh trường học”.
Theo Lily/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)