Bà chúa trộm kim hoàn già nhất nước Mỹ thề hoàn lương

Google News

Sau khi bị bắt quả tang đang ra tay ở một cửa hàng Walmart, Doris Payne, bà chúa trộm kim hoàn già nhất và thành công nhất nước Mỹ thề hoàn lương.

Theo báo giới Mỹ, tại phiên tòa ở bang Georgia hôm 16.10, chánh án nói “Đừng quay lại đây nữa, bà Payne”. Bà đáp: “Vâng, tôi sẽ không quay lại”.
Bà chúa trộm kim hoàn hứa sẽ ‘bỏ nghề’ sau khi bị buộc tội trộm những món hàng tạp hóa và điện tử trị giá 86,22USD. Khi thực hiện vụ trộm này ở một tiệm bán lẻ Walmart, bà Payne đang bị đeo vòng chân điện tử (để giám sát sự di chuyển) do bà đang bị quản thúc tại gia!
Ba chua trom kim hoan gia nhat nuoc My the hoan luong
Bà chúa trộm được giải ra tòa-Ảnh Fox News. 
Bà bị bắt quả tang, bị nhốt nhưng không bị buộc tội. Luật sư nói việc bà Payne nhận tội đã giúp bà Payen được tha tội. Theo Fox News, bà Payne nay 87 tuổi và đã có 2 con lớn, hứa: “Tôi sẽ thực hiện giấc mơ đời tôi là nuôi dạy 2 đứa con trai nhỏ bé của tôi. Tất cả tiền nhuận bút từ một cuốn sách mà tôi sẽ viết sẽ được dùng vào việc nuôi con tôi”.
Bà Payne (sinh tháng 10.1930), đã có 70 năm hành nghề, bắt đầu từ một khu phố nghèo bẩn thỉu ở Tây Virginia. Bà từng tung hoành ở Mỹ, Monte Carlo và cả ở Tokyo (Nhật Bản) và trộm số kim hoàn có tổng trị giá hơn 2 triệu USD.
Bà Payne nổi tiếng là không bao giờ sử dụng phương tiện nào ngoài đôi tay khéo léo của bà, một túi xách hàng hiệu và các bộ trang phục cao cấp để đánh lừa các nhân viên. Bà không hề làm hại ai, nhưng tiền án hình sự của bà riêng ở Mỹ được ghi trên 20 trang.
Một trong những vụ trộm nổi tiếng nhất của bà Payne là vào những năm 1970, khi bà trộm một chiếc nhẫn kim cương 10 carat trị giá hơn 500.000USD, của một cửa hàng Cartier ở công quốc Monte Carlo.
Năm 2016, bà trộm một sợi dây chuyền trị giá 2.000USD ở một cửa hàng tại Atlanta. Các quan chức nói suốt nhiều năm, bà sử dụng 20 tên giả và nhiều thẻ an sinh xã hội.
Theo báo Atlanta Journal-Constitution, lúc mới hành nghề, bà Payne dùng tạp chí Town and Country để chọn món kim hoàn có giá trị và đáng để bà chú ý.
Hồi năm 2013 có một bộ phim tư liệu kể đời bà Payne, mang tựa Cuộc đời và tội của Doris Payne, đề cập những vụ trộm đầu tiên là để bà Payne giúp người mẹ da đỏ luôn bị cha bà (người Mỹ gốc Phi) ngược đãi. Bà là con út trong số 6 người con của cha mẹ bà.
Bà kể với hai nhà làm phim Kirk Marcolina-Matthew Pond: bà bán số kim hoàn từ những lần trộm đầu tiên để mẹ bà từ bỏ cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Bà nói: “Tôi không tiếc việc trộm kim hoàn, chỉ tiếc việc tôi bị bắt”.
Sau này, kinh thành điện ảnh Hollywood có tính làm phim về bà Payne, dự kiến nữ tài tử Halle Berry thể hiện bà Payne. Nhưng rồi kế hoạch này không được bàn tiếp.
Cũng có tin bà lấy cảm hứng trộm kim hoàn, sau khi bà xem phim hài tình cảm Để bắt một tên trộm (To Catch a Thief) do đạo diễn Alfred Hitchcock quay năm 1955, với cặp tài tử Cary Grant- Grace Kelly thủ 2 vai chính.
Theo Bảo Vĩnh/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)