Trộm đào tường lấy sạch kim cương, vàng giá hơn 2,3 triệu USD

Google News

Ba tên trộm đã đào tường, đột nhập vào cửa hàng trang sức Joyalukkas ở Forest Gate, phía Đông London, Anh.

Ba tên trộm đeo găng tay đục một lỗ hổng trên bức tường rồi cố thủ trong cửa hàng trang sức suốt từ 3h sáng đến 6h40 ngày 10/7. Bọn chúng khoắng sạch toàn bộ dây chuyền kim cương, vòng tay, bông tai vàng đắt tiền. Tổng thiệt hại trị giá khoảng 2,3 triệu USD.
Trom dao tuong lay sach kim cuong, vang gia hon 2,3 trieu USD
Nhóm trộm đã khoắng sạch số kim cương, trang sức đắt tiền. Ảnh: PA. 
Camera cho thấy 3 tên này đã thám thính cửa hàng từ 17h ngày hôm trước, cảnh sát tin rằng còn có 2 tên khác làm nhiệm vụ canh gác bên ngoài. Vào hôm xảy ra vụ án, một tên đã mặc áo có mũ trùm kín đầu, chui vào cửa hàng và nhồi hết đống trang sức vào balô.

Những tên trộm được cho là đã trốn thoát qua một bức tường ở phía sau cửa tiệm.

Viên cảnh sát Andy Pallett, thuộc Cơ quan Điều tra hình sự Newham, cho biết: "Vụ trộm này được lên kế hoạch tỷ mỉ và là cuộc đột nhập táo bại, gây thiệt hại hơn 2,3 triệu USD".

"Chúng tôi cho rằng bọn trộm chỉ mất khoảng 20 phút để đục tường, chắc chắn quá trình đó sẽ gây ra tiếng động. Chúng tôi kêu gọi bất kỳ ai nghe thấy hoặc nhìn thấy gì khả nghi hãy liên lạc, thông báo với cảnh sát", ông Pallet nói thêm.

Joyalukkas là một trong những cửa hàng nằm trong chuỗi tập đoàn trang sức Ấn Độ Joyalukkas. Đại sứ thương hiệu cho chuỗi cửa hàng này là diễn viên Bollywood Kajol Devgan. Trên trang web chính thức của Joyalukkas, tập đoàn này khẳng định có khoảng 10 triệu khách hàng.

Cảnh sát Anh đang ráo riết điều tra và truy lùng những tên trộm táo tợn này.
Theo Chi Lê/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)