Anh hùng ngăn cản kịp thời người đàn ông định tự sát

Google News

Để cứu người đàn ông đang có ý định tự sát, nam huấn luyện viên 31 tuổi ở Thái Lan đã có hành động đầy dũng cảm khi nhanh tay cướp khẩu súng trên tay ông ta.

Camera an ninh tại một trường tập bắn ở tỉnh Chiang Mai của Thái Lan ghi lại cảnh nam huấn luyện viên Nanthawat Janjana (31 tuổi) đang đứng trông chừng các khách hàng tập bắn.

Video Người đàn ông có ý định tự sát ở trường bắn nhưng được huấn luyện viên ngăn cản. 

Khi anh Janjana đang đứng gần nam khách hàng Sirichai (65 tuổi) thì ông bất ngờ chĩa nòng súng về phía thái dương và dường như có ý định tự sát.
Ngay lập tức, anh Janjana nhanh chóng cướp lấy khẩu súng trên tay ông Sirichai. Hai bên giằng co và nhờ sự hỗ trợ của đồng nghiệp, nam huấn luyện viên đã quật ngã được ông Sirichai xuống mặt đất. Sự việc xảy ra vào ngày 2/10.
Sau sự việc, anh Nanthawat chia sẻ: “Tôi đã nhận thấy sự bất thường của ông ta bởi thông thường mọi người dùng 6 viên đạn nhưng ông ấy chỉ nạp 4 viên. Khi hoàn thành bắn 4 phát đạn, ông ấy moi trong túi quần ra 2 viên đạn và nói là lấy ở nhà. Sau đó, ông ấy bảo tôi đứng lùi ra phía sau”.
Cũng theo anh Nanthawat, trước đó, anh này đã cho ông Sirichai thuê khẩu súng tại trường bắn vì không phát hiện thấy biểu hiện bất thường hoặc say rượu.
Trong khi đó, đoạn video ghi lại cảnh trước khi vào trường bắn, ông Sirichai chở con trai đến bằng xe máy. Sau khi xuống xe, hai bố con đã trao nhau cái ôm ấm áp giống như là lời chia tay cuối cùng.
Anh hung ngan can kip thoi nguoi dan ong dinh tu sat
Ảnh cắt từ clip. 
Làm việc với cảnh sát, con trai ông Sirichai thừa nhận biết về kế hoạch tự sát của bố. Theo lời khai của nam thanh niên, các nhà điều tra phát hiện ông Sirichai bị trầm cảm sau khi công việc kinh doanh không tốt do ảnh hưởng của COVID-19. Sau khi tự tử bất thành, ông Sirichai được chuyển đến Bệnh viện Nakhon Ping (Chiang Mai) để điều trị tâm lý.
“Tôi muốn thông qua sự việc này để nhắc nhở mọi người. Nếu các bạn có ý định tự sát, hãy nghĩ về những người mà các bạn bỏ lại. Họ sẽ là những người hứng chịu rắc rối. Hãy chia sẻ vấn đề của bạn với mọi người để nhận được giúp đỡ”, anh Janjana nhấn mạnh.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)