Tìm lại gia đình sau 30 năm nhờ tấm bản đồ vẽ bằng tay

Google News

Giây phút người đàn ông cùng gia đình đoàn tụ sau 30 năm xa cách do bị bắt cóc khiến ai nấy đều xúc động.

1/1/2022 có lẽ là ngày khó quên nhất trong cuộc đời của người đàn ông tên Lý Cảnh Vĩ khi anh được gặp lại mẹ ruột tại huyện Lan Khảo, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc sau 30 năm xa cách. "Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể gặp lại con", mẹ anh Lý xúc động.
Tim lai gia dinh sau 30 nam nho tam ban do ve bang tay
Anh Lý nghẹn ngài trong giây phút gặp lại mẹ ruột. Ảnh: Douyin 
Theo Sohu, anh Lý bị bắt cóc khi mới 4 tuổi. Khi đó, gia đình anh sinh sống tại vùng Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam. Sau khi bị đưa đến Lan Khảo, nơi cách quê hương anh 1.600km, anh Lý ngày nào cũng nhớ về gia đình. Chứng kiến cảnh những "đứa trẻ" từng bị bắt cóc lần lượt đoàn tụ gia đình, ngày 15/12/2021, anh Lý quyết định đăng tải thông tin tìm kiếm thân nhân lên mạng xã hội, trong đó, đáng chú ý là tấm bản đồ quê hương vẽ bằng tay dựa trên phần ký ức còn sót lại. 
Ban đầu, anh Lý cho rằng sẽ mất khoảng vài năm mới có thể tìm lại được người thân. Thế nhưng, bất ngờ thay, anh Lý lại nhanh chóng nhận được manh mối về mẹ ruột của mình. Lần theo manh mối, cảnh sát tìm thấy mẹ anh Lý ở Chu Khẩu, tỉnh Hà Nam, nơi bà đang sinh sống. Sau khi kiểm tra ADN, xác nhận người phụ nữ trên chính là mẹ ruột của anh Lý. 
Tim lai gia dinh sau 30 nam nho tam ban do ve bang tay-Hinh-2
Tấm bản đồ anh Lý vẽ bằng tay. Ảnh: ChinaDaily 
Chia sẻ về tấm bản đồ vẽ bằng tay, manh mối quan trọng giúp bản thân tìm lại gia đình, anh Lý chia sẻ, ngay từ khi bị bắt cóc, anh thường dùng gậy, vẽ hình ảnh quê hương lên mặt đất. "Tôi không ngờ mình sẽ tìm thấy gia đình mình sớm như vậy. Khoảnh khắc gặp lại người thân, tôi như được sinh ra một lần nữa vậy", anh Lý bồi hồi.
Theo Straits Times, năm 2021 vừa qua, cảnh sát Trung Quốc đã giúp tổng cộng 10.932 trẻ em bị mất tích hoặc bị bắt cóc gặp lại người thân thông qua một chiến dịch có tên "Đoàn viên", trong đó có cả những trường hợp đã xa cách hơn 60 năm. Kể từ khi phát động chiến dịch, cảnh sát Trung Quốc đã giải quyết hơn 350 vụ bắt cóc trẻ em bị "tồn kho" từ lâu, bắt giữ 890 nghi phạm liên quan.
Nguyễn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)