Trào lưu dắt chó robot đi dạo trở nên thịnh hành ở Trung Quốc

Google News

Nhiều hình ảnh và đoạn video ghi lại cảnh dắt chó robot đi dạo đang trở thành xu hướng mới của giới trẻ Trung Quốc và nhanh chóng gây sốt trên mạng xã hội.

Những chú chó robot là sản phẩm do tập đoàn Boston Dynamics chế tạo và đã được bán rộng rãi trên các nền tảng mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc trong một thời gian. Tuy nhiên, gần đây, mặt hàng này mới nhận được sự quan tâm lớn từ phía các khách hàng trẻ tuổi.
Dù đôi khi chúng bị mô tả là những cỗ máy vô hồn và không thể so sánh với tình cảm chân thành mà các chú chó thật dành cho chủ nhân, song không thể phủ nhận những ưu điểm của loại thú cưng robot này. Nhiều người dự báo, trong tương lai, chó robot còn có thể thay thế chó thật để làm bạn với con người.
Trao luu dat cho robot di dao tro nen thinh hanh o Trung Quoc
Dắt chó robot đi dạo đang trở thành xu hướng mới của giới trẻ Trung Quốc.
Nhiều người có thể đặt câu hỏi “Tại sao mọi người lại chọn chó robot làm thú cưng?” Và câu trả lời là chúng không cần thức ăn, không cần dọn vệ sinh và cũng không cần dành thời gian vuốt ve hay dắt đi dạo mỗi khi chủ nhân bận rộn. Nói cách khác, với những người thích nuôi thú cưng nhưng lại không muốn chăm sóc chúng, họ sẽ chọn chó robot làm bạn đồng hành trên đường. Ngoài ra, những thú cưng robot này cũng rất dễ bảo trì.
Theo một số tờ báo tại Trung Quốc, phần lớn những chú chó robot xuất hiện trên đường phố ở các thành phố lớn như Thượng Hải và Bắc Kinh. Chúng là những sản phẩm nội địa và được thiết kế với nhiều tính năng như “đi theo, lăn tròn, ngồi, chạy và mang vác vật nặng có trọng lượng lên tới 5 kg”. Chiếc camera gắn trên đầu chó robot cho phép con vật xác định và tránh được chướng ngại vật, cũng như nhận diện chính xác chủ nhân.
Giá của những chú chó robot do Trung Quốc sản xuất dao động từ 15.000 – 100.000 nhân dân tệ (tương đương 50-330 triệu đồng) tùy thuộc vào chất lượng và các tính năng đi kèm, cũng như tuổi thọ pin.
Đối với nhiều khách hàng đang tìm mua và lựa chọn chó robot, điều khiến họ trăn trở nhiều nhất chính là tuổi thọ pin. Thời gian sử dụng trung bình của mỗi chú chó sau mỗi lần sạc pin chỉ khoảng 45 phút.
Hiện tại, chó robot mới chỉ trong giai đoạn đầu được khách hàng ở Trung Quốc chú ý. Nhưng nhiều nhà sản xuất lạc quan rằng trong tương lai, thị trường thú cưng robot sẽ nở rộ và mang về doanh thu hàng tỉ USD.

Mời độc giả xem video chó cưng cắn xé nội thất trong nhà khi chủ đi cách ly. Nguồn: Weibo.


Thảo Nguyên (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)