Việt Nam chia buồn vụ máy bay Indonesia rơi

Google News

Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh ngày 10/1 đã gửi điện chia buồn tới Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi sau vụ rơi chiếc máy bay chở 62 người.

Được tin ngày 9/1, máy bay mang số hiệu SJ182 của Hãng hàng không Sriwijaya Air, Indonesia gặp nạn tại vùng biển ngoài khơi thủ đô Jakarta, ngày 10/1, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện chia buồn tới Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi, theo thông tin của Bộ Ngoại giao Việt Nam.
Máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Sriwijawa Air ngày 9/1 đã mất tích ngoài khơi Jakarta 4 phút sau khi cất cánh. Phi cơ chở 62 người, trong đó có 10 trẻ em, được cho là đã rơi từ độ cao 3.000 m không lâu sau khi khởi hành.
Chuyến bay gặp nạn khi đang trong hành trình từ Jakarta để đến Pontianak ở tỉnh Tây Kalimantan.
Người dân hòn đảo gần nơi phi cơ mất tích đã thu thập và cung cấp những mẫu vật được cho là mảnh vỡ của máy bay rơi cho hải quân Indonesia.
Viet Nam chia buon vu may bay Indonesia roi
 Lực lượng cứu hộ Indonesia xem xét các mảnh vỡ được cho là của chiếc máy bay Boeing 737 gặp nạn. Ảnh: Reuters.
Lực lượng cứu hộ Indonesia cũng cho biết họ có khả năng đã phát hiện các tín hiệu được cho là phát ra từ hộp đen chiếc máy bay xấu số.
Hôm 10/1, lực lượng cứu hộ đã trục vớt được một số bộ phận thi thể, quần áo và mảnh vỡ của chiếc máy bay mất tích trên biển Java.
Hơn 12 giờ sau khi chiếc máy bay Boeing do hãng hàng không Indonesia vận hành mất liên lạc, người ta vẫn chưa biết rõ nguyên nhân vụ tai nạn máy bay là gì.
Hãng Sriwijaya Air có khoảng 19 máy bay Boeing. Hãng này khai thác các chuyến bay đến Indonesia và Đông Nam Á.
Chủ tịch Jefferson Irwin Jauwena của Sriwijaya Air cho biết chiếc máy bay gặp nạn đã 26 năm tuổi và từng được sử dụng bởi các hãng hàng không ở Mỹ. Ông nói với các phóng viên hôm 9/1 rằng máy bay này trước đó đã bay đến Pontianak và thành phố Pangkal Pinang vào cùng ngày.
Người đứng đầu Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Soerjanto Tjahjanto, cho biết tất cả hành khách trên chuyến bay mất tích đều là người Indonesia.
Theo Như Trần/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)