Nhân chứng vụ máy bay Indonesia rơi: "Phi cơ lao xuống biển, nổ tung"

Google News

 Các nhân chứng vụ tai nạn máy bay Boeing 737-500 của hãng hàng không Sriwijaya Air (Indonesia) cho biết họ đã nghe thấy ít nhất một tiếng nổ khi phi cơ rơi xuống biển.

Ngư dân Solihin nói với BBC rằng ông đã chứng kiến khoảnh khắc một chiếc máy bay rơi và nghe thấy ít nhất một tiếng nổ.
"Máy bay lao xuống biển nhanh như một tia chớp và nổ tung trên mặt nước. Máy bay rất gần chỗ chúng tôi và các mảnh vụn kiểu như mảnh ván ép suýt va vào tàu chúng tôi", Solihin kể lại. 
Nhan chung vu may bay Indonesia roi:
Một số vật thể nghi của máy bay Indonesia gặp nạn được tìm thấy. Ảnh: AP.  
“Chúng tôi nghe thấy tiếng nổ và nghĩ rằng đó là một quả bom hoặc một trận sóng thần vì sau đó chúng tôi đã nhìn thấy một cột nước lớn từ mặt nước. Trời mưa rất lớn và thời tiết thật tồi tệ nên rất khó để nhìn rõ xung quanh. Nhưng chúng tôi đã thấy tia nước và một làn sóng lớn sau âm thanh của vụ nổ. Chúng tôi đã rất sốc khi thấy các mảnh vỡ máy bay và nhiên liệu loang xung quanh tàu”, AP dẫn lời ngư dân Solihin cho biết thêm.
Solihin cho hay thuyền trưởng của ông quyết định cho tàu quay về bờ sau đó.
Như tin tức đã đưa, chiếc máy bay Boeing 737-500 mang số hiệu SJ 182 của hãng hàng không Sriwijaya Air đã mất liên lạc vào lúc 14h40 chiều 9/1 (giờ địa phương) tại vị trí cách sân bay quốc tế Soekarno Hatta ở ngoại ô thủ đô Jakarta 18km về phía bắc.
Theo Reuters, dữ liệu từ trang FlightRadar24 cho thấy "khoảng 4 phút sau khi cất cánh từ Jakarta, máy bay đã mất độ cao hơn 3.000 m chỉ trong vòng chưa đầy một phút đồng hồ". Chiếc phi cơ khi đó đang trên đường tới thành phố Pontianak ở Tây Kalimantan.

Mời độc giả xem video: Rơi máy bay tại Indonesia (Nguồn video: VTV)

Bộ trưởng Giao thông Indonesia Budi Karya xác nhận máy bay Indonesia gặp nạn. Khi đó, chiếc máy bay Boeing 737-500 mang số hiệu SJ 182 này chở 62 người. 
Hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay Indonesia rơi xuống biển đã được nối lại vào sáng ngày 10/1. Hải quân Indonesia đang cử 10 tàu cùng hàng chục thợ lặn tới khu vực nghi là nơi chiếc phi cơ gặp nạn hôm 9/1.
Những mảnh vỡ và các vật thể thu được trong quá trình tìm kiếm máy bay mất tích sẽ được chuyển toàn bộ về Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia để xác minh.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)