Vì sao Tổng thống Mỹ Biden không dự hội nghị hòa bình Ukraine?

Google News

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ không tham dự hội nghị hòa bình Ukraine tại Thụy Sĩ. Thay vào đó, Phó Tổng thống Kamala Harris và Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan sẽ đi dự thay ông.

RT đưa tin, Tổng thống Biden quyết định không hủy bỏ buổi gây quỹ chính trị theo lịch trình ở Hollywood nên ông sẽ không tới Thụy Sĩ tham dự hội nghị hòa bình Ukraine vào tháng 6 tới.
"Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ tới Lucerne, Thụy Sĩ, vào ngày 15/6 để tham dự hội nghị thượng đỉnh về hòa bình Ukraine", người phát ngôn của bà Harris, Kristen Allen, cho biết ngày 3/6, đồng thời nói thêm rằng điều này "sẽ nhấn mạnh cam kết của chính quyền Tổng thống Biden trong việc hỗ trợ nỗ lực của Ukraine nhằm đảm bảo một nền hòa bình công bằng và lâu dài".
Vi sao Tong thong My Biden khong du hoi nghi hoa binh Ukraine?
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters.  
Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan sẽ tới Thụy Sĩ cùng Phó Tổng thống Harris để tham dự hội nghị.
Tổng thống Biden dự kiến đến thăm châu Âu vào cuối tuần này để tham dự lễ kỷ niệm 80 năm cuộc đổ bộ Normandy ở Pháp và “một phần” của hội nghị thượng đỉnh G7, dự kiến diễn ra từ ngày 13 đến 15/6 ở miền nam nước Ý.
Hội nghị hòa bình do Tổng thống Ukraine Zelensky đề xuất nhằm thu hút sự ủng hộ đối với các đề xuất của Kiev liên quan đến cuộc xung đột với Nga. Tuy nhiên, Nga chưa nhận được lời mời tham dự hội nghị trong khi Trung Quốc từ chối tham dự.

>>> Mời độc giả xem thêm video: Nga cáo buộc Ukraine đứng sau âm mưu đầu độc nhiều phi công Nga 

An An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)