CNN: Ukraine đối mặt "cơn ác mộng"

Google News

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky có thể phải đưa ra "những lựa chọn khó khăn" trước cuộc tấn công mới của Nga ở phía đông.

Theo RT, trong bài phân tích của mình, CNN viết: "Cuộc tấn công mới của Nga ở khu vực Kharkov, phía đông Ukraine, khiến Tổng thống Zelensky rơi vào tình thế khó khăn để giữ vững phòng tuyến".
Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này đã giành quyền kiểm soát 9 ngôi làng kể từ khi mở cuộc tấn công hôm 10/5. Bộ Tổng tham mưu Ukraine báo cáo rằng lực lượng Nga đã "thành công về mặt chiến thuật" và đang có giao tranh để giành quyền kiểm soát thị trấn Volchansk.
CNN: Ukraine doi mat
Cảnh sát và tình nguyện viên Ukraine sơ tán dân thường khỏi Kharkov, Ukraine, vào ngày 12/5/2024. Ảnh: Getty.  
Phóng viên an ninh quốc tế của CNN Nick Paton Walsh ngày 13/5 đã đưa ra nhận định về tình hình trên chiến trường Ukraine, mô tả tiến bộ mà quân đội Nga đạt được "được cho là bước tiến nhanh nhất của họ kể từ những ngày đầu của cuộc chiến".
"Đây là cơn ác mộng đối với Kiev", Walsh bình luận.
Các nhà phân tích phương Tây nhấn mạnh rằng việc mở mặt trận mới đặc biệt nguy hiểm đối với Kiev, do tình trạng thiếu đạn dược kéo dài và sự chậm trễ trong việc cung cấp viện trợ của phương Tây.
Tờ New York Times ngày 12/5 đưa tin rằng những bước tiến thành công (của Nga) ở Kharkov, thành phố lớn thứ hai của Ukraine và là một trung tâm công nghiệp quan trọng, có thể khiến người Ukraine và đồng minh của họ mất tinh thần, và thậm chí buộc phương Tây gây áp lực buộc Kiev phải đàm phán một thỏa thuận ngừng bắn với Moscow.
Trong năm nay, Quân đội Ukraine đã phải rút lui khỏi một số thành phố và làng mạc ở Donbass, trong đó có thành phố Avdeevka - nơi từng diễn ra giao tranh ác liệt trong nhiều tháng.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Nga cáo buộc Ukraine đứng sau âm mưu đầu độc nhiều phi công Nga

 

An An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)