Vì sao Thổ Nhĩ Kỳ điều động đoàn xe quân sự hùng hậu tới Idlib?

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai 2.810 phương tiện quân sự tới vùng Greater Idlib, phía Tây Bắc Syria, kể từ khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực vào ngày 5/3.

Theo South Front, Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 24/4 cho biết, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai 2.810 phương tiện quân sự tới vùng Greater Idlib, phía Tây Bắc Syria, kể từ khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực vào ngày 5/3.
"Tổng cộng 10.300 quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ đã được điều động tới vùng Greater Idlib, kể từ cuối tháng Hai. Số binh sĩ này đồn trú tại hơn 50 tiền đồn khắp khu vực Tây Bắc Syria", nhóm quan sát SOHR có trụ sở tại Anh cho hay.
Vi sao Tho Nhi Ky dieu dong doan xe quan su hung hau toi Idlib?
 Một đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters. 
Chỉ riêng trong ngày 24/4, một đoàn gồm hàng chục xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào Greater Idlib để tăng cường lực lượng cho các trạm quan sát của Ankara.
Được biết, ngoài lệnh ngừng bắn, thỏa thuận ngày 5/3 giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ còn bao gồm các biện pháp làm giảm căng thẳng tại Greater Idlib. Việc mở lại đường cao tốc M-4, nối các thành phố Latakia và Aleppo, là mục tiêu chính.
Tuy nhiên, Ankara, rõ ràng đang bận rộn tăng cường sự hiện diện quân sự tại Greater Idlib, vẫn chưa hoàn thành cam kết của nước này như "xua đuổi" các tay súng phiến quân ra khỏi khu vực đường cao tốc M-4.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào Syria hồi tháng 10/2019 (Nguồn video: SANA)

Theo South Front, việc Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ điều động lực lượng, phương tiện quân sự hùng hậu tới vùng Greater Idlib là dấu hiệu cho thấy Ankara đang chuẩn bị cho cuộc giao tranh với Quân đội Syria, chứ không phải để thực thi thỏa thuận 5/3. Trong bối cảnh hiện nay, Quân đội Syria và đồng minh có thể sẽ sớm nối lại chiến dịch quân sự trong khu vực.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)