IS âm mưu bắt du khách Nga ở TNK làm “lá chắn sống”

Google News

(Kiến Thức) - Mật vụ Nga cảnh báo công dân nước này tới Thổ Nhĩ Kỳ du lịch có thể đối mặt với nguy cơ bị nhóm Nhà nước Hồi giáo IS bắt cóc.

IS am muu bat du khach Nga o TNK lam “la chan song”
Nhóm IS bắt cóc du khách Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ để đưa sang Syria làm “lá chắn sống” chống lại các cuộc không kích của Moscow.
Theo Cơ quan mật vụ Nga, công dân nước này tới Thổ Nhĩ Kỳ du lịch có thể trở thành đối tượng bị nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS bắt cóc để đưa sang Syria làm “lá chắn sống” chống lại các cuộc không kích của Moscow.

“Nhóm phiến quân IS đang lên kế hoạch bắt cóc công dân Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ để làm con tin”, nguồn tin của Cơ quan mật vụ Nga cho biết. “Theo thông tin thu được, những con tin này có thể bị đưa sang khu vực do IS kiểm soát ở Syria để hành quyết công khai hoặc sử dụng làm lá chắn sống chống lại quân đội chính phủ Syria và quân đội đồng minh”.

Cơ quan mật vụ Nga cảnh báo công dân nước này du lịch tới Thổ Nhĩ Kỳ cần sử dụng mọi biện pháp có thể để đảm vảo an toàn cho bản thân.

Cảnh báo của Nga được đưa ra sau vụ máy bay chiến đấu Su-24 của nước này bị Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi tại khu vực biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hồi tháng 11/2015. Sự việc đã khiến quan hệ giữa Moscow và Ankara trở nên căng thẳng.

Moscow đã ngừng cấp thị thực cho công dân Thổ Nhĩ Kỳ và áp dụng lệnh cấm vận với một số sản phẩm của Thổ Nhĩ Kỳ xuất sang Nga.

Hà Vũ (theo DM)

Bình luận(0)