Vì sao Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam bị cách chức?

Google News

Đại sứ Kim Do Hyun bị cách chức vì vi phạm "luật Kim Yong Ran" nghiêm khắc của Hàn Quốc, chỉ sau một năm nhận nhiệm vụ tại Việt Nam.

Một nguồn tin của Yonhap ngày 6/6 cho biết Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do Hyun bị cách chức vì vi phạm luật chống tham nhũng cũng như nhiều sai phạm khác.
Khi ông Kim và gia đình dự lễ khánh thành một sân golf ở Việt Nam hồi tháng 10/2018, họ được cho là đã được đài thọ tiền khách sạn và vé máy bay.
Luật chống tham nhũng nghiêm khắc, hay còn gọi là "luật Kim Yong Ran", có hiệu lực tại Hàn Quốc vào năm 2016 trong nỗ lực xóa bỏ tình trạng tham nhũng của quan chức nhà nước cũng như những người làm việc trong lĩnh vực công.
Vi sao Dai su Han Quoc tai Viet Nam bi cach chuc?
Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do Hyun. Ảnh: Korea Times. 
Ông Kim cũng bị cáo buộc đối xử với viên chức sứ quán một cách độc đoán và ngạo mạn, hành vi được gọi trong tiếng Hàn là "gapjil".
Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã chuyển trường hợp ông Kim lên Ủy ban Kỷ luật Trung ương, đề nghị phạt nặng.
Hội đồng kỷ luật đã quyết định cách chức ông Kim trong một cuộc họp tháng trước và gần đây đã thông báo cho ông về quyết định này, theo nguồn tin nói trên.
Ông Kim, 53 tuổi, được bổ nhiệm làm đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam hồi tháng 4/2018. Trước đó ông là giám đốc tại Samsung, phụ trách mảng kinh doanh điện thoại tại châu Âu. Ông công tác tại Bộ Ngoại giao Hàn Quốc từ năm 1993 đến năm 2012.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Đông Phong/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)