Chính phủ Anh bí mật xây đại sứ quán tại Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Một phóng viên chiến trường của hãng Al Masdar News cho biết, Đại sứ quán Anh tại thủ đô Damascus của Syria đang được xây dựng. Được biết, tòa nhà này đã bị đóng cửa kể từ khi cuộc nội chiến Syria bùng nổ.

Theo Al Masdar News ngày 3/1, Đại sứ quán Anh đang được xây dựng bí mật tại thủ đô Damascus. Được biết, toà nhà này đã bị đóng cửa kể từ khi cuộc nội chiến Syria bùng nổ gần 8 năm trước.
Một phóng viên chiến trường của trang tin này khẳng định Đại sứ quán Anh tại Damascus thực sự đang được xây dựng. Tuy nhiên, giới chức Syria từ chối cung cấp thông tin về dự án xây dựng công trình bí ẩn này.
Chinh phu Anh bi mat xay dai su quan tai Syria?
Trụ sở Bộ Ngoại giao Syria tại thủ đô Damascus. Ảnh: AMN.
Cũng theo nguồn tin, dự án được cho là khởi công vào đầu tuần này và hoạt động xây dựng tập trung ở lối vào phía trước của toà nhà.
Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Anh Jeremy Hunt cho hay Tổng thống Syria Bashar Al-Assad sẽ tiếp tục nắm quyền “trong một thời gian”.

Mời độc giả xem thêm video: Những phóng viên chiến trường ở Syria (Nguồn: VTC14/BBC)

Vị quan chức ngoại giao hàng đầu của Anh nói thêm việc đảm bảo một giải pháp hòa bình tại đất nước Syria sẽ tùy thuộc vào Nga.
“Quan điểm của chúng tôi từ lâu cho rằng sẽ không có hòa bình lâu dài ở Syria nếu đất nước này nằm dưới sự lãnh đạo của chính quyền Tổng thống Assad. Tuy nhiên, đáng tiếc là, chúng tôi nghĩ rằng ông ấy sẽ vẫn 'tại vị' trong một thời gian”, Sky News dẫn lời Ngoại trưởng Jeremy Hunt.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)