Venezuela bắt thêm 39 lính đào ngũ âm mưu lật đổ Tổng thống Maduro

Google News

Venezuela thông báo bắt giữ 39 lính đào ngũ tại biên giới với Colombia với cáo buộc những người này nằm trong âm mưu lật đổ Tổng thống Maduro.

“Chúng tôi đã bắt giữ 39 người đào ngũ đang cố gắng xâm nhập qua biên giới Colombia”, Bộ trưởng Quốc phòng Vladimir Padrino nói với truyền hình nhà nước hôm 14/5, theo AFP.
Ông Padrino nói rằng những người bị bắt “là một phần trong âm mưu lật đổ Tổng thống Nicolas Maduro”. Nhóm này được cho liên quan với cuộc đột kích bằng đường biển thất bại 2 tuần trước mà Venezuela cáo buộc Mỹ và Colombia hậu thuẫn.
Venezuela bat them 39 linh dao ngu am muu lat do Tong thong Maduro
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro giơ bằng chứng về những cá nhân âm mưu lật đổ ông trong cuộc họp báo trực tuyến ở Caracas, Venezuela, ngày 6/5. Ảnh: Reuters. 
Tổng cộng, Venezuela đã giam giữ 91 người xâm nhập vào nước này bất thành.
Tổng thống Maduro hôm 13/5 cáo buộc một cuộc xâm nhập khác hồi đầu tháng 5. Những người đàn ông đã đổ bộ bằng đường biển ở Macuto, cách thủ đô Venezuela chưa đầy một giờ. 8 kẻ tấn công đã chết tại hiện trường.
Trong số những người bị giam giữ có hai cựu lính Mỹ là Luke Denman, 34 tuổi và Airan Berry, 41 tuổi. Họ bị buộc tội “khủng bố, âm mưu, buôn bán trái phép vũ khí chiến tranh”. Cả hai có thể phải đối mặt từ 25 đến 30 năm tù. Những người còn lại là người Venezuela.
Chính phủ Maduro cho đây là âm mưu lật đổ ông để đưa lãnh đạo đối lập Juan Guaido, được Mỹ và 50 quốc gia và vùng lãnh thổ khác công nhận là tổng thống lâm thời, lên nắm quyền.
Bộ trưởng Padrino không cung cấp thêm thông tin chi tiết về những người được cho là “những kẻ đào ngũ” bị bắt giữ hôm qua. Ông cũng không giải thích vì sao họ cố gắng xâm nhập Venezuela bằng đường bộ sau gần 2 tuần thất bại bằng đường biển.
Theo Hà Lan/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)