Tổng thống Maduro cứng rắn sau vụ Mỹ đột kích ĐSQ Venezuela

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã kêu gọi bảo vệ quyền bất khả xâm phạm Đại sứ quán Venezuela tại thủ đô Washington, vài ngày sau khi lực lượng an ninh Mỹ đột kích vào tòa nhà này hôm 13/5.

Theo Sputnik ngày 16/5, Tổng thống Maduro đã kêu gọi bảo vệ quyền bất khả xâm phạm Đại sứ quán Venezuela tại Washington, vài ngày sau khi cảnh sát Mỹ đột kích vào tòa nhà này để trục xuất các nhà hoạt động ủng hộ đương kim Tổng thống Venezuela.
"Quyền bất khả xâm phạm Đại sứ quán Venezuela ở Washington cần được bảo vệ. Trước đây, mặc dù hai nước trong tình trạng căng thẳng, nhưng vẫn duy trì đại sứ quán và những tòa nhà này không thể bị xâm phạm. Chính quyền Tổng thống Trump đã vi phạm quyền bất khả xâm phạm Đại sứ quán Venezuela ở Washington và họ cần phải chịu trách nhiệm cho hành vi vi phạm nghiêm trọng này theo luật pháp quốc tế", Tổng thống Nicolas Maduro phát biểu hôm 15/5.
Tong thong Maduro cung ran sau vu My dot kich DSQ Venezuela
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: Fortune.
Được biết, các nhà ngoại giao Venezuela đã rời khỏi tòa đại sứ quán theo yêu cầu của Washington hơn một tháng trước. Tuy nhiên, nhiều nhà hoạt động ủng hộ Tổng thống Maduro đã "chiếm" tòa nhà này nhằm ngăn đại diện của lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido tiếp quản nó.

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Nicolas Maduro tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai (Nguồn: NBC News)

Trước đó, ngày 13/5, cảnh sát Mỹ đã đột kích Đại sứ quán Venezuela ở thủ đô Washington để trục xuất những nhà hoạt động ủng hộ đương kim Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ra khỏi tòa nhà này.
Lực lượng an ninh Mỹ yêu cầu các nhà hoạt động rời khỏi đại sứ quán, nếu không họ sẽ đối mặt với án tù và truy tố.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)