Ukraine tóm 15 kẻ khủng bố tấn công tòa nhà thị chính Luhansk

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan an ninh Ukraine (SBU) đã bắt giữ 15 người đàn ông vũ trang âm mưu tiến hành một cuộc nổi dậy ở tỉnh miền đông, giáp biên giới với Nga.

Thông báo này được phát đi rộng rãi trên các phương tiện truyền thông Ukraine vào hôm thứ Bảy (5/4). Theo đó, SBU cho biết, họ đã thu giữ 300 khẩu súng máy, một bệ phóng lựu đạn chống xe tăng, một số lượng lớn lựa đạn, năm khẩu súng ngắn và những quả bom xăng.
Cơ quan này cho hay, những người đàn ông này lập kế hoạch chiếm quyền kiểm soát tòa nhà thị chính ở tỉnh Luhansk hôm 10/4 này bằng những cuộc tấn công. SBU không cung cấp thêm bất cứ danh tính hay các thông tin cụ thể liên can tới vụ việc.
 Ảnh minh họa.
Luhansk và các tỉnh miền đông lân cận thời gian gần đây dấy lên cuộc kêu gọi về một cuộc ly khai sau vụ lật đổ Tổng thống thân Nga Viktor Yanukovych hồi tháng 2 vừa qua. Trước tình cảnh trên, chính phủ lâm thời thân phương Tây ở Kiev đã cáo buộc Nga kích động âm mưu ly khai trên. Trước đó, khu vực bán đảo Crimea cũng đã sáp nhập vào Nga sau một cuộc trưng cầu dân ý tranh cãi.
Cũng trong tuần, đài truyền hình nhà nước của Nga phát đi đoạn tin cho thấy, các cơ quan an ninh đã bắt giữ 25 công dân Ukraine với cáo buộc lên kế hoạch phá hoại an ninh nước này. Cụ thể, kênh NTV hôm thứ Năm (3/4) chiếu đoạn bản tin ghi cảnh bắt giữ những đối tượng này. Trong số họ, có 3 người thuộc phong trào cực hữu Right Sector, đóng vai trò quan trọng trọng vụ lật đổ ông Yanukovych. Song, đoạn băng này không đề cập rõ thời gian bắt giam cũng như danh tiếng của 25 công dân Ukraine.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)