Hạm đội Biển Đen Nga tiếp nhận 30 tàu chiến Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 30 tàu chiến và tàu hậu cần của Hải quân Ukraine có thể gia nhập Hạm đội Biển Đen của Nga vào cuối năm nay nhưng phải vượt qua các cuộc kiểm tra cần thiết.

“Các tàu của Ukraine sẽ chỉ được gia nhập vào Hạm đội Biển Đen sau khi trải quan các cuộc kiểm tra và đánh giá kỹ thuật. Chúng tôi sẽ quyết định tàu nào được gia nhập và tàu nào sẽ bị loại bỏ”, hãng tin Ria Novosti dẫn nguồn tin thân cận với Hạm đội cho biết.
Nguồn tin này cũng cho biết, các chuyên gia thuộc biên chế của Hải quân Nga và hoặc làm việc tại các nhà máy đóng tàu của Hạm đội Biển Đen sẽ tham gia vào việc kiểm tra và đánh giá kỹ thuật các tàu Ukraine.
"Quá trình này có thể mất một thời gian nhất định nhưng chúng tôi hy vọng rằng nó sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay", nguồn tin cho biết thêm.
Các tàu quân sự Nga, trong đó có cựu tàu hộ tống Ukraine, Khmelnitsky (trái) bị lực lượng ủng hộ Nga chiếm tuần trước, neo đậu tại vịnh của thành phố Sevastopol, bán đảo Crimea.
Hiện các tàu Ukraine gần như có khả năng chiến đấu chỉ bao gồm 3 tàu hộ tống, 2 tàu tấn công đổ bộ và một tàu chỉ huy.
Trong khi đó, tàu quét mìn và tàu tên lửa neo đậu tại vịnh Sevastopol của thành phố Sevastopol bị nghi ngờ về khả năng sẵn sàng hoạt động bởi hiếm khi được triển khai.
Hơn 30 tàu chiến và tàu hậu cần Ukraine trở thành tài sản của quân đội Nga tuần trước sau khi Moscow sáp nhập bán đảo Crimea, nơi có các căn cứ của những tàu này. Trong hai tuần, tất cả các đơn vị quân đội đóng quân ở Crimea nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Nga. Ít hơn 15% trong tổng số 18.000 quân nhân Ukraine đóng quân trên bán đảo Crimea chọn ra đi, quay về nước.
Bạch Dương (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)