Ukraine tiêu diệt 110 lính đánh thuê trong 2 ngày

Google News

(Kiến Thức) -  Theo báo cáo của Trung tâm chỉ huy chiến dịch quân sự miền đông Ukraine ngày 4/12, Ukraine đã tiêu diệt 110 lính đánh thuê trong 2 ngày.

“Chúng tôi đã nhận được thông tin từ các đội du kích nằm vùng ở tỉnh Donetsk. Các chiến sĩ du kích kết hợp với lực lượng Vũ trang Ukraine đã tiêu diệt được khoảng 50 tên ly khai ở một trang trại gần Staromykhailivka vào đầu tháng 12. Ngày tiếp theo, lính du kích của chúng ta và các binh sĩ đã thêm vào thành tích của họ khi tiêu diệt 50 tên ly khai ở gần làng Petrivka. Trước đó cùng ngày, họ cũng hạ được 10 tên nữa. Tổng cộng, 110 lính đánh thuê nước ngoài đã thiệt mạng trong vòng 2 ngày qua”, Tuyên bố của Trung tâm chỉ huy chiến dịch quân sự miền đông cho hay.
Các quân nhân Ukraine tham gia khóa đào tạo đánh du kích. (Ảnh minh họa)
Ngoài ra, báo cáo do bộ phận báo chí của chiến dịch chống khủng bố (chiến dịch ATO) này còn chỉ ra, vào ngày 3/12, quân ly khai đã cố gắng tiến hành 71 vụ tấn công vào các cứ điểm của lực lượng Kiev bằng súng cối, đạn pháo và các loại vũ khí khác.
Theo trung tâm chỉ huy trên, dân quân ly khai đã bắn pháo vào một loạt các thành phố và làng mạc như Zolote, Popasna, Stanytsia-Luhanska, Donetske, Shchastia, Triokhizbenka, Kriakivka, Vilkhove, Novobakhmutivka, Opytne, Tonenke, sân bay Donetsk, Avdiivka, Novokalynove, Bohdanivka, Krasnohorivka, Zelene Pole, Stepne, Pisky, Kamenka, Kamenka, Mius, Chornukhyne, Nikishyne, Artemove, Debaltseve, và Vuhlehirsk.
Cùng với đó, những dân quân ly khai còn tấn công vào một loạt ngôi làng hướng về Mariupol như Vynohradne, Talakivka, Lomakyne, Vodiane và Chermalyk.
Thanh Nga

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hung

Kẻ vi phạm thỏa thuận ngừng bắn đã rõ.