Ukraine sẽ trao trả 10 lính dù Nga?

Google News

(Kiến Thức) - Quan chức Nga tuyên bố rằng, các cuộc đàm phán với Ukraine đã kết thúc tuy rất khó khăn, "điều quan trọng nhất là các binh sĩ đã có thể trở về Nga".

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời Thiếu tướng Alexei Ragozin - một chỉ huy của Lực lượng lính dù Liên bang Nga cho biết, Moscow đã làm tất cả mọi thứ để Kiev trao trả các binh sĩ Nga bị bắt giữ.
“Các cuộc đàm phán thực sự là rất khó khăn. Tuy nhiên, tất cả đã đã kết thúc và điều quan trọng nhất là các binh sĩ đã có thể trở về Liên bang Nga. Chúng tôi nhấn mạnh, đất nước chúng ta không bao giờ bỏ rơi họ”, ông Rogozin nói.
Tuy nhiên, tướng này không cho biết chính xác thời điểm Ukraine trao trả 10 binh sĩ cho Liên bang Nga.
 Lính dù Nga.
Trước đó, trả lời đối thoại tại Diễn đàn Thanh niên “Seliger-2014” diễn ra hôm 29/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, tại cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, ông này hứa sẽ sớm thực hiện việc trao trả 10 binh sĩ Nga đang bị Kiev giam giữ.
Vào ngày 25/8, Cơ quan An ninh Ukraine công bố, họ đã bắt giữ 10 lính dù Nga trên lãnh thổ họ. Các binh sĩ bị bắt thuộc Sư đoàn cận vệ 98, đóng ở miền trung nước Nga. Họ bị bắt giữ ở ngôi làng Dzerkalne, cách thành trì lớn nhất của phe nổi dậy là Donetsk 50 km.
“Các binh sĩ Nga này thực sự đang đi tuần tra dải biên giới giữa hai nước. Tuy nhiên, họ dường như đã vượt qua ranh giới hai nước một cách vô tình khi đi qua một khu vực giáp biên kém phát triển và chưa có các biển cắm mốc. Theo như chúng tôi biết, những binh sĩ này đã không kháng cự với phía lực lượng vũ trang Ukraine trong lúc bị giam giữ”, quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Nga cho hay.
Hoàng Lê

Bình luận(0)