Tự sát làm 46 người chết theo

Google News

(Kiến Thức) - Thất vọng trong cuộc sống riêng, người đàn ông Trung Quốc đốt xăng trên xe bus tự kết liễu, kéo theo cái chết thương tâm của 46 hành khách vô tội khác.


 Các nhân chứng cho biết, chiếc xe bus bị thiêu rụi chỉ trong nháy mắt.

Vụ việc kinh hoàng làm chết 47 người ở Trung Quốc tối hôm 7/6 bắt nguồn từ hành động tự vẫn của một hành khách, người cũng đã mất mạng trong vụ cháy. Cảnh sát cho biết, bức thư tuyệt mệnh đã được tìm thấy tại nhà riêng của nghi phạm tại thành phố cảng Hạ Môn, miền Đông Nam Trung Quốc, nơi vụ cháy xe bus thảm khốc diễn ra. Theo Tân Hoa xã, nghi phạm được xác định tên là Chen Shuizong, khoảng 60 tuổi.  

Do thất vọng trong cuộc sống riêng và muốn trút sự bất mãn của mình vào xã hội, Chen đã gây ra vụ cháy xe bus kinh hoàng, cướp đi mạng sống của 46 hành khách vô tội khác và khiến 30 người khác bị thương nặng. Cũng theo Tân Hoa xã, các bằng chứng DNA cũng khẳng định ông Chen là nghi can chính.

Cảnh sát địa phương cho biết, họ bắt đầu điều tra hình sự vụ cháy xe bus kinh hoàng ngay khi phát hiện các dấu vết đáng ngờ trong khi khám nghiệm hiện trường.

Theo đó, họ phát hiện ra các dấu vết của xăng trên chiếc xe bus chạy bằng diesel. Hơn nữa, thùng nhiên liệu của xe bus hoàn toàn không có dấu hiệu có sự cố, gây cháy.

Các nhân chứng bàng hoàng kể lại, chiếc xe buýt đã bị lửa thiêu rụi chỉ trong vòng 10 phút và họ rùng mình khi nghe thấy một loạt các tiếng nổ sau đó, Reuters đưa tin.

Nhóm điều tra do đích thân Bộ trưởng Bộ Công An Guo Shengkun chỉ đạo, đã tới hiện trường để điều tìm hiểu sự việc.

Theo BBC, trong những năm gần đây, Trung Quốc xuất hiện nhiều vụ tấn công trên xe bus hoặc các tòa nhà công cộng bởi các công dân thất vọng và bất mãn cá nhân hoặc với chính quyền.

Năm 2009, một người đàn ông thất nghiệp đã đốt cháy xăng trên xe buýt để tự vẫn, không chỉ tự hại mình mà còn cướp đi mạng sống của 26 người vô tội khác. Cùng năm đó, một công nhân thép bất mãn cũng gây ra vụ cháy xe bus khác khiến 24 người tử vong.

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU
Bạch Dương

Bình luận(0)