Trung Quốc giải cứu 190 trẻ em Tân Cương

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Trung Quốc đã giải cứu 190 trẻ em trong đợt càn quét các hoạt động tôn giáo phi pháp ở thủ phủ khu tự trị Tân Cương.

Tân Cương, quê hương của người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ, đã chứng kiến nhiều vụ bạo loạn trong nhiều năm qua và chính phủ Trung Quốc đổ lỗi trách nhiệm cho các chiến binh Hồi giáo và các phần tử đòi ly khai.
Các em nhỏ Tân Cương trong một tiết học. (Ảnh minh họa)
Hàng trăm người đã thiệt mạng ở Tân Cương trong 18 tháng qua, khiến Bắc Kinh quyết định phát động một chiến dịch càn quét (bao gồm cả các hoạt động tôn giáo) để lập lại trật tự ở khu tự trị này.
Tháng trước, chính phủ thông báo, họ đã giải cứu 82 trẻ em ở thủ phủ Urumqi của Tân Cương ra khỏi các ngôi trường tôn giáo. Đến nay, chiến dịch “ba bất hợp pháp” (cấm công khai các tài liệu bất hợp pháp, cấm thực hiện các hoạt động tôn giáo bất hợp pháp, cấm giảng dạy tôn giáo bất hợp pháp) này vẫn được tiếp tục.
Theo tờ Legal Daily, trong đợt truy quét gần đây, giới chức trách đã giải thoát được 190 trẻ em và không cung cấp thêm các thông tin chi tiết về vụ này.
Theo đó, chính phủ cấm các bậc phụ huynh cho con em tham gia vào các lớp học tôn giáo ở Tân Cương. Do vậy, nhiều cha mẹ muốn con mình có một nền tàng tôn giáo nên bí mật gửi con tới các lớp học dưới lòng đất.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Tu do

Hãy để các em nhỏ được yên thân. Mới sinh ra đã bị bắt theo đạo, đặt tên, tắm rửa, không đợi đến tuổi trưởng thành hỏi ý kiến, thật mất tự do tôn giáo. May là các đạo đó chỉ bắt đặt tên theo đạo… không bắt cạo đầu như đạo khác nếu không các hãng dầu gội đầu phá sản mất.