Trung Quốc tiêu diệt 9 kẻ khủng bố ở Tân Cương

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Trung Quốc đã tiêu diệt 9 kẻ khủng bố và bắt giữ 1 nghi phạm trong một cuộc vây hãm tại tỉnh Tân Cương.

Cảnh sát bán quân sự Trung Quốc tuần tra trên đường phố ở Tân Cương.
Hãng tin Tân Hoa Xã cho biết, vụ việc xảy ra vào ngày 1/8 tại một vùng nông thông gần thành phố Hotan, phía nam tỉnh Tân Cương. Khoảng 30.000 người dân cùng cảnh sát đã tham bao vây nhóm khủng bố, sau khi các nhà chức trách nhận được nguồn tin cho biết các phần từ Hồi giáo cực đoan đang ở trong một cánh đồng ngô.
“Cảnh sát và 30.00 người dân phối hợp bao vây nhóm khủng bố, buộc chúng phải trốn vào một ngôi nhà hoang”, hãng tin  Tân Hoa Xã cho biết.
Các phần tử Hồi giáo cực đoan đã ném thiết bị nổ nhằm vào cảnh sát và người dân, trước khi cảnh sát nổ súng và tiêu diệt những kẻ tấn công. Theo Tân Hoa Xã, 9 kẻ khủng bố đã bị cảnh sát bắt chết và 1 nghi phạm bị bắt giữa
Tân Cương là nơi sinh sống của người Uighur Hồi giáo thiểu số. Người Uighur trở nên bất mãn trong nhiều năm qua, khi một lượng lớn người Hán di cư tới Tân Cương và chính quyền Trung Quốc thắt chặt kiểm soát khu vực này.
Trong vài tháng gần đây, bạo lực đã gia tăng tại khu vực Tân Cương, bao gồm vụ giết hại một thầy tế Hồi giáo ủng hộ chính phủ tại nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Trung Quốc ở Kashgar vào ngày 30/7. Trước đó ngày 28/7, một cuộc đụng độ giữa lực lượng an ninh và các phần tử ly khai mang theo dao đã xảy ra tại thành phố Kashgar, khiến hàng chục người thiệt mạng và bị thương.
Hà Vũ (theo BBC)

Bình luận(0)