Triều Tiên phóng tên lửa “dọa” Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên vừa phóng hai tên lửa ở ngoài khơi bờ biển phía tây nước này, ngay trước khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đến Đông Á.

Trieu Tien phong ten lua
Triều Tiên đã phóng nhiều tên lửa trước chuyến đi Đông Á của Bộ trưởng Quốc  phòng Mỹ Ashton Carter.
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết đợt phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên diễn ra vào ngày 7/4. Trước đó, Bình Nhưỡng đã phóng 4 tên lửa tầm ngắn tại vùng biển phía tây của nước này.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter tới Nhật Bản vào chiều ngày 7/4 và sang thăm Hàn Quốc trong ngày 9/4. Tại Hàn Quốc, ông dự kiến sẽ thảo luận về phản ứng đối với mối đe dọa hạt nhân và tên lửa ngày càng gia tăng từ phía Triều Tiên.
“Cần phải nhắc lại rằng tình hình đang rất căng thẳng ở Bán đảo Triều Tiên. Đó là lý do tôi tới đây”, ông Carter phát biểu với các phóng viên tại căn cứ không quân Yokota ở Nhật Bản trước khi bay sang Hàn Quốc.
Các quan chức quân sự Mỹ cho biết Hàn Quốc cần có một hệ thống phòng không phức hợp để đối phó với mối đe dọa tên lửa từ Triều Tiên. Tuy nhiên,   Washington không chính thức đề nghị triển khai hệ thống phòng không tầm cao THAAD và điều này cũng không có trong chương trình nghị sự trong chuyến thăm Hàn Quốc của ông Carter.
Trung Quốc và Nga đều phản đối kế hoạch triển khai hệ thống phòng không tầm cao THAAD tại Hàn Quốc.
Hà Vũ (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)