Thanh niên “bám càng” máy bay, may mắn sống sót

Google News

(Kiến Thức) - Một thanh niên Indonesia đã may mắn sống sót trong giá lạnh và không khí loãng ở độ cao 10.000 m, sau khi chui vào khoang chứa bánh máy bay.

Ambarita được phát hiện trong khoang bánh máy bay của hãng hàng không Garuda Indonesia.
Mario Steven Ambarita, 21 tuổi, đã trèo qua hàng rào cao 2,5 m để lẻn vào đường băng của một sân bay ở Sumatra, Indonesia, trước khi trèo lên khoang chứa bánh máy bay của hãng hàng không Garuda Indonesia. Nam thanh niên trốn vé này đã ngồi thu lu ở đó gần 2 giờ bay, cho đến khi máy bay đến sân bay quốc tế ở ngoại ô Thủ đô Jakarta.
Cục trưởng hàng không Indonesia ông Suprasetyo cho biết: “Tính mạng của cậu ta đã bị đe dọa, khi máy bay ở độ cao 10.363 m với không khí rất loãng và nhiệt độ dưới 0 độ C”.
Theo các phương tiện truyền thông địa phương, Ambarita đã tìm hiểu quy trình máy bay cất cánh suốt một năm cũng như học cách trốn trên khoang bánh máy bay từ trên internet. Trước đó, anh chàng này đã thử trốn vé theo cách tương tự nhưng không thành công.
Cục trưởng Suprasetyo cho biết Ambarita vẫn có thể đi lại được khi máy bay hạ cánh, nhưng sau đó bị choáng và chảy máu tai trước khi bị ngất. Chàng trai này đã được vào bệnh viện để điều trị, trước khi bị giam trong đồn cảnh sát.
Steven Ambarita vẫn đang bị cảnh sát thẩm vấn và có thể đối mặt với án phạt một năm tù giam nếu bị kết tội gây nguy hiểm cho chuyến bay của hãng hàng không Garuda Indonesia.
Hà Vũ (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)