Thủ lĩnh Right Sector ở Ukraine: Tay sai của Mỹ?

Google News

(Kiến Thức) - Theo báo  Pháp  Nations Presse, thủ lĩnh  Dmitry Yarosh của Right Sector  có nhiệm vụ do thám Các lực lượng vũ trang Ukraine và báo cáo với Cơ quan An ninh.

Báo Nations Presse viết thủ lĩnh Dmitry Yarosh của tổ chức cực đoan Right Sector  chỉ là “một con rối do Mỹ giật dây” để thực hiện chiến lược riêng của Washington ở Đông Âu.
Thủ lĩnh Dmitry Yarosh của tổ chức cực đoan Right Sector  chỉ là “một con rối do Mỹ giật dây”.
Gần đây, Dmitry Yarosh đã được bổ nhiệm làm Cố vấn cho Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Ukraine, do các chiến binh của Right Sector chấp thuận gia nhập quân đội thường trực nước này.
Báo Pháp nói trên gọi Dmitry Yarosh là "tiểu chính trị viên” của Lầu Năm Góc được cài cắm vào ban lãnh đạo quân đội và là tay sai  phục vụ cho lợi ích của Mỹ ở miền đông Ukraine.
Đất nước Ukraine đang phải đối mặt với thời kỳ khó khăn, phải chật vật đối mặt với khủng hoảng kinh tế và nhiều vấn đề trong nước. Thế nhưng chính vào thời điểm này, Ukraine có nhiều "cố vấn" Mỹ và phương Tây hơn bao giờ hết.
Theo báo Pháp Nations Presse, Dmitry Yarosh đã tống tiền Tổng thống Poroshenko và hiện thời có thể là "được cài cắm trong quân đội Ukraine để báo cáo tình hình cho Cơ quan An ninh, cho lực lượng quân cảnh dưới sự chỉ đạo của Văn phòng CIA ở Kiev. Báo này viết: “Việc bổ nhiệm Yarosh (làm cố vấn cho Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Ukraine) có thể có những hậu quả tiêu cực, làm gia tăng bạo lực chống lại dân thường”.
Right Sector vốn là một tổ chức dân tộc chủ nghĩa cực hữu ở Ukraine. Tổ chức này đã đi đầu trong các cuộc đụng độ với cảnh sát trong tháng  Giêng và tháng Hai năm 2014. Tổ chức cực hữu này cũng ra sức đàn áp các cuộc biểu tình ở miền đông Ukraine hồi tháng 4/2014.
Tháng 11/2014, Tòa án tối cao Nga đã liệt tổ chức Right Sector vào danh sách các  tổ chức cực đoan bị cấm hoạt động ở Liên bang Nga.
Minh Châu (Theo Sputniknews)

>> xem thêm

Bình luận(0)