Triều Tiên dọa tấn công Hàn Quốc “không thương tiếc“

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên đe dọa thực hiện tấn công Hàn Quốc "không thương tiếc" nếu nước này tiến hành mở văn phòng nhân quyền của Liên Hiệp Quốc ở Seoul.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 30/3, Ủy ban Tái thống nhất hòa bình Triều Tiên (CPRK) cho biết, họ sẽ không chỉ ngồi yên và xem sự kiện khai trương văn phòng nhân quyền của Liên Hiệp Quốc (LHQ) diễn ra. Đồng thời, ủy ban này đe dọa rằng Seoul sẽ là mục tiêu trừng phạt “không thương tiếc” của Bình Nhưỡng.
Cùng với đó, CPRK còn coi việc mở văn phòng trên là “hành động khiêu khích không thể tha thứ” chống lại nhà nước Triều Tiên.
Trieu Tien doa tan cong Han Quoc “khong thuong tiec“
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong một chuyến thị sát quân đội. (Ảnh minh họa)
Việc mở văn phòng LHQ ở Thủ đô Seoul để theo dõi tình hình nhân quyền của Triều Tiên là một trong những đề xuất được nêu trong bản báo cáo LHQ hồi năm ngoái.
Vào tuần trước, Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc cho biết, họ vẫn đang hoàn tất các vấn đề về thủ tục hành chính để mở văn phòng. Tuy nhiên, họ hi vọng, trong quý II/2015, văn phòng này sẽ chính thức đi vào hoạt động.
Đây không phải là lần đầu tiên Triều Tiên phản đối Hàn Quốc cho mở văn phòng này. Tuy nhiên, động thái lần này của Bình Nhưỡng xảy ra giữa bối cảnh cộng đồng quốc tế gia tăng áp lực lên quốc gia bí ẩn bậc nhất thế giới để cải thiện tình hình nhân quyền.
Ngày 27/3, Hội đồng Nhân quyền LHQ đã phê chuẩn một nghị định mới về các vi phạm nhân quyền của Triều Tiên và kêu gọi nước này mau chóng thả tù nhân chính trị.
Thanh Nga (theo Arirang News)

>> xem thêm

Bình luận(0)