Vì sao Nhà thờ Đức Bà Paris không tổ chức lễ Giáng sinh sau 200 năm?

Google News

(Kiến Thức) - Nhà thờ Đức Bà Paris lần đầu tiên không tổ chức lễ Giáng sinh sau hơn 200 năm do hoạt động tu sửa bên trong nhà thờ này vẫn đang diễn ra kể từ sau vụ hỏa hoạn hồi tháng 4/2019.

BBC dẫn lời các nhà chức trách cho biết, Nhà thờ Đức Bà Paris - một công trình biểu tượng và là địa điểm du lịch nổi tiếng của nước Pháp - sẽ không tổ chức lễ Giáng sinh lần đầu tiên sau hơn 200 năm. Nguyên nhân là bởi vì hoạt động sửa chữa vẫn đang diễn ra trong nhà thờ này, kể từ sau vụ cháy kinh hoàng 8 tháng trước.
Thánh lễ nửa đêm vẫn được cử hành trong đêm Giáng sinh, nhưng nó diễn ra tại nhà thờ Saint-Germain l'Auxerrois gần đó.
Vi sao Nha tho Duc Ba Paris khong to chuc le Giang sinh sau 200 nam?
Nhà thờ Đức Bà Paris. Ảnh: AP. 
Được biết, trong suốt 200 năm đầy biến động lịch sử, kể cả thời kỳ Chiến tranh Thế giới thứ hai, Nhà thờ Đức Bà Paris vẫn luôn mở cửa và tổ chức đại lễ này.
Trước đó, vào 18h50 tối 15/4 (giờ địa phương), người dân thủ đô Paris và thế giới bàng hoàng khi chứng kiến cảnh Nhà thờ Đức Bà Paris chìm trong biển lửa. 
Ngọn lửa bùng phát và nhanh chóng lan tới phần mái của Nhà thờ Đức Bà Paris, phá hủy các cấu trúc bằng gỗ trước khi khiến phần đỉnh tháp cao nhất đổ sập.

Mời độc giả xem thêm video: Nhà thờ Đức Bà Paris chìm trong biển lửa (Nguồn video: VTV1)

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron lên kế hoạch phục dựng Nhà thờ Đức Bà trong vòng 5 năm. Vào tháng 10, Bộ Văn phóa Pháp cho biết gần 1 tỷ euro đã được huy động cho công tác tu sửa công trình nổi tiếng này.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)