Quân đội Syria tấn công dữ dội nhóm khủng bố trên chiến trường Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã khởi động giai đoạn hai của chiến dịch quân sự tại Idlib với việc tấn công vào các tuyến phòng thủ của nhóm phiến quân tại trục Umm Al-Jalil ở khu vực phía đông nam tỉnh này.

Theo Al Masdar News, Quân đội Syria, do lực lượng Mãnh Hổ dẫn đầu, đã khởi động giai đoạn hai của chiến dịch quân sự tại Idlib tối 19/12.
"Lực lượng chính phủ Damascus đã bắt đầu tấn công vào các tuyến phòng thủ của nhóm phiến quân tại trục Umm Al-Jalil ở phía đông nam tỉnh Idlib. Giao tranh giữa Quân đội Syria và các tay súng thánh chiến đang diễn ra ác liệt", AMN đưa tin.
Quan doi Syria tan cong du doi nhom khung bo tren chien truong Idlib
Quân đội Syria đã khởi động giai đoạn hai của chiến dịch quân sự tại Idlib. Ảnh: Sputnik. 
Đầu tuần này, Quân chính phủ đã điều động lực lượng tiếp viện hùng hậu đến khu vực đông nam tỉnh Idlib để chuẩn bị cho cuộc tấn công, cùng với đó là các đợt oanh kích tăng cường từ Không quân Nga và Syria nhằm hỗ trợ lực lượng trên mặt đất.
Theo một nguồn tin từ chiến trường, mục tiêu chính của chiến dịch quân sự này là tái chiếm các thị trấn và làng mạc còn lại ở phía nam Ma’arat Al-Nu’man, qua đó, Quân đội Syria sẽ kiểm soát một phần lớn đường cao tốc Hama-Idlib chiến lược và một phần quan trọng trong khu Jabal Al-Zawiya.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội chính phủ Syria liên tục thắng thế (Nguồn video: VTC14)

Tuy nhiên, nhóm khủng bố cũng đã chuẩn bị trước để đối phó với Quân chính phủ Damascus bằng cách điều tiếp viện từ Latakia và các khu vực khác ở tây bắc Syria tới mặt trận Đông Nam Idlib.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)